เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สังคมจับตาคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คนเข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีแจ้งข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ พ.ร.บ.ป่าสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ รวม 9 ข้อหา ต่อมาตำรวจออกหมายเรียกให้ทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหาฐานทารุณกรรมสัตว์อีก 1 ข้อหาซึ่งผู้ต้องหาได้ขอเลื่อนนัดออกไปอีก แต่กลับมีการถอนแจ้งความส่งผลให้ผู้ต้องหาไม่ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

ความคืบหน้าการดำเนินคดีเจ้าสัวธุรกิจรับเหมาเมื่อวันที่ 26 ก.พ. พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมคณะกรรมการติดตามคดีการล่าสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ของนายเปรมชัย ที่มีนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธาน และ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เป็นที่ปรึกษา มาร่วมประชุมในวันที่ 28 ก.พ. เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี รวมทั้งตรวจสอบสำนวน พยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อให้คดีมีความรัดกุมรอบคอบ เบื้องต้นนายเปรมชัยและพวกยังมีความผิดใน 9 ฐานความผิดที่แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ส่วนจะมีการเพิ่มข้อหาหรือไม่ ต้องรอผลการประชุมดังกล่าว

ด้านนิสิตคณะวนศาสตร์ ยื่นหนังสือถึง “บิ๊กตู่” ให้เร่งรัดคดี ข้องใจยังไม่เรียกสอบผู้ต้องหา แต่กลับสอบเค้นเจ้าหน้าที่เหมือนเป็นจำเลย ด้านตำรวจเจ้าของคดี เตรียมเรียกหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เจ้าหน้าที่มาสอบประเด็นการเข้าออกคณะพรานไฮโซ

ที่มา – ไทยรัฐ