เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กิ๊ฟ วรรธนะ แชร์เรื่องจากเพื่อนบ้าน ค่าเทอมลูกเกือบ 4 แสน โรงเรียนลดให้แล้วเหลือ 3.2 แสน แต่นั่งเรียนออนไลน์ที่บ้าน รู้สึกเหมือนโดนขโมยเงิน

ในภาวะวิกฤตโควิด 19 แบบนี้ การทำงานจากที่บ้าน และการเรียนออนไลน์ ดูจะเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ซึ่งแน่นอนว่า พอมีหลายโรงเรียนเรียนออนไลน์แล้ว ผู้ปกครองบางคนก็อยากให้โรงเรียนช่วยในเรื่องค่าใช้จ่าย ลดค่าเล่าเรียนต่าง ๆ ลงมา เพราะไม่ได้ใช้สถานที่ของโรงเรียนในการทำการเรียนการสอนอีกต่อไป

โดยล่าสุด กิ๊ฟ วรรธนะ ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Gift Wattana Kumthorntip ออกมาเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์เรียนออนไลน์ ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งประสบการณ์นี้เป็นประสบการณ์ของจากเพื่อนบ้าน ที่ให้ลูกเรียนโรงเรียนดัง ค่าเทอม 400,000 บาท แต่เมื่อเจอโควิด 19 ทางโรงเรียนกลับลดค่าเทอมให้ 20% หรือ 80,000 บาท แต่ยังต้องจ่ายค่าเทอมเอง 320,000 บาท แล้วนั่งเรียนออนไลน์ที่บ้าน จนกิ๊ฟถึงกับบอกว่า “อืมมม… เบาสบายตัว เหมือนโดนขโมยเงินไงไม่รู้”

งานนี้ทำเอาแฟน ๆ ผู้ที่ติดตามถึงกับพากันเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันถล่มทลาย หลายคนมองว่าถ้าค่าเทอมแบบนี้ ก็จ้างครูสอนที่บ้านไปเลยไหม ดีไม่ดีประหยัดไปเป็นแสน และบางคนก็บอกว่า เอาลูกมาเรียนโฮมสคูลที่บ้านไปเลย กิ๊ฟก็บอกว่า คุณหมอที่ตนรู้จักก็ดรอปเรียนลูกเอาไว้ก่อนเหมือนกัน เพราะค่าเทอม 5 แสนบาท นอกจากนี้ ก็ยังมีคนเข้ามาแนะนำว่า ถ้าค่าเทอมโรงเรียนอินเตอร์แพง ก็ให้ลูกเข้าโรงเรียนไทยธรรมดาดีไหม ซึ่งกิ๊ฟมาบอกว่า มาตรฐานต่ำเกินไป 555

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ “ผมว่ายุคสมัยนี้ จ้างครูสอนตัวต่อตัวที่บ้าน จะปลอดภัยกว่าไหมนะ ได้ความรู้เหมือนกัน แต่อยู่ในสายตาพ่อแม่ด้วย” , “เทอมละสี่แสนได้หกเดือนตกเดือนละ หกหมื่นหก ถ้าจ้างครูดีๆให้เดือนละสองสามหมื่น หกเดือนก็แสนสองแสนแปด ไม่มีค่าชุดนักเรียน เทียบราคาแล้วน่าคิดมาก555” , “โรงเรียนลูกให้จ่ายค่าเทอมตั้งแต่เดือนมกราคม เค้าจะลดไหมหนอ เค้าจะคืนไหมหนอ นี่คิดอยู่ ฮาๆๆๆ”  เป็นต้น

ผู้ว่าฯ ตราด แจงแนวคิดการใส่ชุดนักเรียนออนไลน์ จะทำให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น เพราะมีข้อพิสูจน์

วิจารณ์ยับ!! ศบค.ตราด เสนอเเต่งชุดนักเรียน – เรียนออนไลน์ เพื่อความเป็นระเบียบ