เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการ สน.พญาไท เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อช่วงของค่ำ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ วานนี้ ขณะที่ ด.ต.มงคล ศิริมา ผู้บังคับหมู่งานสายตรวจ สน.พญาไท ออกตรวจตราความเรียบร้อยภายในซอยพญานาค ถนนพญาไท แขวงและเขตราชเทวี ได้พบคนขับขี่รถสามล้อเครื่อง ทะเบียน สก- 3286 กรุงเทพมหานคร ที่มีนายอรรถพล ป้องคำมี อายุ 21 ปี ขับผ่านมาและมีท่าทางพิรุธ จึงเรียกให้จอดรถเพื่อขอตรวจค้น

เมื่อ ด.ต.มงคล เดินเข้าไปที่ท้ายรถคันดังกล่าว ปรากฎว่า คนขับได้เร่งเครื่องหนี ด.ต.มงคล จึงคว้าราวเหล็กไว้ ส่วนรถขับลาด ด.ต.มงคลไปไกลประมาณ 10 เมตร ก่อนที่ร่างของ ด.ต.มงคล จะหลุดจากตัวรถสามล้อเครื่อง ศีรษะกระแทกพื้น หมดสติในจุดเกิดเหตุ พยาบาลที่อยู่ในละแวกนั้นได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนช่วยกันนำส่ง รพ.ตำรวจ ส่วนผู้ต้องหา ที่ขับขี่รถสามล้อ นั้น หลังจากหลบหนีไป สายตรวจซึ่งเป็นคู่ตรวจกับ ด.ต.มงคล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามไป และและชาวบ้าน ได้ช่วยกันจับกุม ผู้ต้องหาไว้ได้ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายอรรถพล ให้การยอมรับสารภาพว่าก่อนหน้านั้น ได้เสพยาบ้า และเสพไอซ์ และเมื่อถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ก็กลัวความผิด จึงเร่งเครื่องหนีดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายอรรถพล ไปตรวจปัสวะพบว่า เป็นสีม่วง และเมื่อตรวจทางห้องปฏิบัติการพบว่า เป็นสารเมทแอมเฟตามีน จึงคุมตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา พร้อมแจ้งข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำฯ แล้ว

ขณะที่ อาการของ ด.ต.มงคล นั้น ยังอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ทำการผ่าตัดสมองเพราะมีเลือดออกในสมอง และยังไม่รู้สึกตัว ในเรื่องนี้ ผู้บังคับบัญชาได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เข้าเยี่ยม สอบถามอาการของ ด.ต.มงคล ที่ รพ.ตำรวจ แล้ว พร้อมกันนี้ ได้เสนอเรื่องสิทธิ สวัสดิการที่จะได้รับ ทั้ง จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ด้วย