เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความสูญเสียเกิดขึ้นกับวงการเเพทย์อีกคครั้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ศักดิ์วุฒิ รัตตานุกูล” โพสต์ข้อความถึงการจากไปของ “หมอเล็ก” นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ แพทย์ ม.อ.รุ่น 8 ที่ติดเชื้อโควิด-19 เเละไวรัสได้ลงปอด จึงถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  ก่อนจากไปอย่างสงบ

 

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า…. ” เมื่อช่วงวันที่ 2 มิ.ย.ได้รับแจ้งทางไลน์ว่า หมอเล็ก นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ แพทย์ ม.อ.รุ่น 8 เพื่อนรักร่วมรุ่นของผม ที่ทำงานอยู่ภูเก็ต ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงปอด ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หลายวันมาแล้ว ก่อนจากไปอย่างสงบ ”

เเละยังระบุอีกว่า ” สำหรับ หมอเล็ก เปิดคลินิกส่วนตัวที่ป่าตอง อ.กระทู้ ช่วงการระบาดของโควิดรอบแรกนั้น คลินิกคุณหมอได้ปรับเป็นโรงทาน แจกข้าวสารถุงให้คนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ละวันมีคนมาเข้าคิวรับข้าวสารเป็นจำนวนมาก ติดต่อกันนับเดือน ระยะหลังที่การระบาดของโรคเริ่มคลี่คลาย คุณหมอได้โปรโมตการท่องเที่ยวภูเก็ต ด้วยการเดินทางไปถ่ายภาพมุมสวยๆของจังหวัด นำเสนอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีคนเข้ามาชมจำนวนมาก และแชร์อย่างแพร่หลาย วันนี้ ไม่มีเพื่อน ไม่มีภาพเหล่านั้นอีกแล้ว”

ด้านคนรู้จัก “หมอเล็ก” ระบุว่า หลังจากหมอเล็กทราบว่าตนติดเชื้อโควิด-19 หมอเล็กเริ่มรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง และถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เนื่องจากมีโรคประจำตัวด้วย คือ โรคเบาหวาน ต่อมาพบว่าเชื้อไวรัสลงปอด จึงนำตัวส่งรักษาต่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ ก่อนสิ้นใจอย่างสงบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ก่อนทำพิธีฌาปนกิจที่วัดโคกนาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีญาติที่ใกล้ชิดร่วมพิธีจำนวนหนึ่ง