เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึง เเละฮือฮากันทั่วทั้งโซเชียล หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ชนัญญา า. เจ้าของต้นไม้ราคาหลักล้าน โพสต์ข้อความ พร้อมรูปภาพหลังการขาย ต้นมอนสเตอร่า ที่มีราคาสูงถึง 1.4 ล้านบาท เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ซึ่งในโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “มาส่งน้องวันนี้ 1.4M มารับเงินเต็ม ส่งถึงมือ ขอบคุณคุณพี่ค้าบบบ monstera deliciosa mint”  พร้อมภาพประกอบซึ่งเป็นภาพต้นมอนสเตอร่า ขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่ แต่ที่สังเกตได้คือ บริเวณใบมีลักษณะด่างตรงตามลักษณะของต้นไม้ราคาแพง

 

ด้านนางวรรณา นางบวช หรือพี่ณา และ น้องนุ่น ลูกสาว บอกว่า  ที่บ้านดูแลประคบประหงมต้นมอนสเตอร่าด่าง พันธุ์มิ้นต์ เป็นอย่างดี ตอนที่ซื้อมา ซื้อในราคา 5 แสนบาท มีเเค่ 2 ใบ เลี้ยงมาได้ประมาณ 4 เดือน มีใบเพิ่มมาอีก 2 ใบ รวมเป็น 4 ใบ ซึ่งตอนนี้ต้นไม้กำลังสมบูรณ์ฟอร์มสวย จึงตัดสินใจลงขายในกลุ่มไม้ฟอกอากาศ ก็มีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในทันที เรื่องนี้ไม่อยากให้เกิดการดราม่าเพราะว่าต้นไม้สามารถทำกำไรได้ และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ถ้าหากเราศึกษาจริงๆ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าของต้นไม้ดังกล่าว ก็ไม่ต้องการให้เกิดเป็นเรื่องดราม่า หากใครไม่ชอบก็ไม่เป็นไร เเต่หากใครที่มีความสนใจอยากปลูกต้นไม้ก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษา

ล่าสุดจึงออกมาโพสต์ว่า “ผมเบื่อดราม่า บ้างก็ว่าที่บ้านต้นใหญ่กว่า อะยินดีด้วยนะครับ ขอให้ขายได้ บ้างก็ว่าจะออกมาขายต้นไม้ มาครับพร้อมให้คำปรึกษา บ้างก็อคติเอาแต่แซะ เชิญครับ ถ้าคุณได้เงินจากการแซะ ไม่สนดีกว่า ปวดหัว ไปละ”

หลายๆคนที่เข้ามาเห็นข้อความนี้ ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจ เเสดงความยินดีกัน อย่างเช่น ดีใจด้วยนะคะที่ขายได้ราคาสูง บ้างก็บอกว่า อย่าไปสนใจ ยุคนี้ขายได้ขนาดนี้ก็ถือว่าฝีมือมากๆครับ ชื่นชมจากใจ และยอมรับว่าอิจฉาคุณจริงๆ ครับ สู้ต่อไปครับ

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ซื้อ และความสมบูรณ์เเบบของต้นไม้ด้วย เพราะว่าเป็นพันธุ์ที่หายากมาก ตามท้องตลาดมีน้อย ราคาจึงสูง ใครมีไว้ในครอบครองก็มักจะหวงแหน

ทั้งนี้ ต้นมอนสเตอร่าถูกยกให้เป็น “ราชินีแห่งไม้ใบ” ด้วยความที่มีใบขนาดใหญ่ มันวาว มีรอยแฉกฉลุบนใบที่สวยงาม ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของพืชตระกูลนี้ จึงเป็นที่นิยมในหมู่คนที่เลือกต้นไม้มาตกแต่งบ้าน ยิ่งช่วงที่ผ่านมาเหล่าคนดังในวงการบันเทิงหลายคนได้หันมาปลูกต้นไม้ฟอกอากาศมากขึ้น เเล้วยังอัพรูปภาพผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งก็มีส่วนที่ทำให้ต้นไม้ได้รับความนิยมและมีราคาสูงขึ้นด้วย