เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวสะเทือนใจทำหน้าเอาน้ำตาซึม เมื่อวานนี้ 21 ก.พ. 61 รายงานว่า พ.ต.ท.วรรณา อินทร์เชื้อ สารวัตรตำรวจน้ำตรังและ ด.ต.เดชาธร ทวีกุลเกาะสมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำตรัง ประจำศูนย์ pipo ที่บ้านแตะหรำ-บางแรด ม.5 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง รับแจ้งจากอาสาสมัครตำรวจน้ำ และชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้น ขอความช่วยเหลือเด็กตกน้ำ หลังรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผบก.ตำรวจน้ำ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 ตำรวจน้ำ กำลังเจ้าหน้าที่และประสานหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าให้การช่วยเหลือทันที

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคือ บ้านเลขที่ 63 ม.5 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงอยู่ติดกับคลองระดับน้ำใต้ถุนบ้านลึกประมาณ 6 เมตร พบนางสาวเย็นฤดี ปานเกิด อายุ 22 ปี ผู้เป็นมารดาพร้อมญาติๆ ยืนรอด้วยน้ำตานองหน้า กระวนกระวายและตกใจอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ได้กระโดดลงไปในน้ำเพื่องมร่างของเด็กที่จมน้ำทราบชื่อคือ ด.ช.วีระพงษ์ แซ่ตัน อายุ 1 ปี 6 เดือน และใช้เวลาไม่นานก็พบร่างที่ไร้วิญญาณของเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายจมอยู่ใต้น้ำ แม้เจ้าหน้าที่พยายามช่วยจนสุดความสามารถ แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตได้ เนื่องจากเด็กจมน้ำนานเกินไป

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้านี้กำลังนอนให้นมลูกอยู่ภายในบริเวณบ้านที่ติดกับคลอง แล้วตัวแม่เองเผลอหลับไป เมื่อตื่นขึ้นมาอีกทีหาลูกไม่เจอ จึงตกใจร้องให้คนช่วย พร้อมทั้งได้แจ้งไปยังตำรวจน้ำที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว สุดท้ายก็สายเกินไป

ทางด้าน พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของตำรวจน้ำจะมีประจำการอยู่ตามท่าเรือต่างๆ และศูนย์ตรวจเรือประมงเข้าออก (pipo) นอกจากจะปฎิบัติหน้าที่แล้ว ยังเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุอีกด้วย กับเหตุการณ์นี้รู้สึกเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำตรัง ได้ทำอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถแล้ว จึงขอฝากถึงผู้ปกครองที่มีบ้านอยู่บริเวณริมน้ำ ให้ช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านให้ดี เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเลย