เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การลงโทษของครูต่อเด็กบางทีก็เกินกว่าเหตุ จนส่งเป็นผลร้ายอย่างกรณีนี้ นายประเสริฐ (ขอสวนนามสกุล) นักการภารโรงเรียนแห่งใน จ.สุโขทัย พาด.ช.บอย (นามสมมุติ) อายุ 10 ปีลูกชายเข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าว ว่าลูกถูกครูลงโทษเกินกว่าเหตุถึง 2 ครั้ง รวมถูกตี 17 ครั้งจนตามเนื้อตัวเขียวช้ำ นายประเสริฐ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ลูกถูกครูตีเกิดจากนำข้าวไปนั่งกินในห้องคอมพิวเตอร์และได้ทำข้าวหกแล้วทำความสะอาดไม่สะอาด จึงได้ถูกครูทำโทษ โดยครูคนแรกตีที่ก้น 5 ครั้ง จากนั้นครูคนที่ 2 ตีที่ต้นแขนข้างซ้าย 2 ครั้งจนขึ้นแนวรอยไม้และบวม ก่อนตีที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างๆละ 5 ครั้ง

“แต่ละครั้งจะทำโทษอย่างรุนแรงเหลือเกิน จนลูกชายร้องไห้และมาบอกกับผมว่าถูกครูตี พร้อมกับเปิดรอยที่ถูกตีให้ดู จึงได้พาลูกชายไปหาหมอและหมอได้ให้ยามากินและยาทา พร้อมกันนี้ผมก็ได้มาเปิดกล้องวงจรในโรงเรียนดู ก็เห็นว่าครูทำโทษลูกชายเหมือนกับไม่ใช่ลูกศิษย์จึงได้ไปแจ้งความที่สภ.เมืองเก่า ซึ่งทางตำรวจให้ผมไปตกลงกับครู ผมก็ไม่รู้ว่าจะไปเอาความผิดกับครูได้อย่างไร จึงไปร้องเรียนที่เขตพื้นการศึกษาเขต 1 ซึ่งก็ได้รับแจ้งจากผู้บริหารโรงเรียนว่าจะย้ายครูไปสอนในชั้นที่สูงกว่าเก่าแต่ยังให้สอนอยู่ที่เดิม

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่าไม่ถูกต้องจึงมาร้องกับผู้สื่อข่าว และที่ผ่านมามีลูกศิษย์ต้องย้ายหนีครูรายนี้ไปแล้ว 4-5 ราย เพราะผู้ปกครองไม่มีหลักฐาน จึงต้องย้ายลูกหนีที่ถูกครูทำโทษ แต่ในครั้งนี้หากเขตพื้นที่การศึกษายังไม่ย้ายออกจากโรงเรียน ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียนก็จะย้ายลูกหนีครูกันหมดทั้งโรงเรียน

ที่มา – ข่าวสด