เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีอาม่า วัย 75 ปี มีปัญหากับเจ้าของร้านซ่อมรถ ย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านมานานกว่า 6 ปี ถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจนเป็นข่าวดัง โดยต่างฝ่ายต่างออกมาชี้แจงผ่านรายการ โหนกระแส กันแบบหนังคนละม้วนนั้น

นางนันทพัธท์ เพื่อนบ้านคู่กรณีของอาม่า และเป็นคนที่เปิดร้านซ่อมรถ ได้แก้ปัญหาความขัดแย้งโดยย้ายร้านไปอยู่บริเวณใกล้ห้าแยกปากเกร็ด เป็นตึกแถว 2 คูหา เปิดเป็นร้านซ่อมรถยนต์เหมือนเดิม
          นางนันทพัธท์ มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส สภาพจิตใจดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ภายในร้านมีลูกค้านำรถมาซ่อมหลายคัน สอบถามเบื้องต้น นางนันทพัธท์ เล่าด้วยน้ำเสียงสดใสว่า หลังมีปัญหากับอาม่าและลูกชาย มีเรื่องเครียดมากจนไม่เป็นอันทำมาหากิน วัน ๆ ต้องคอยระวังว่าอาม่าจะทำอะไร อีกทั้งมีแต่หน่วยงานโน้นหน่วยงานนี้มาตรวจสอบ เพราะอาม่ากับลูกชายยังคงเดินสายร้องเรียนไม่หยุด

จึงได้ปรึกษากับสามีที่รับราชการทหาร ตกลงกันว่าจะยุติปัญหาทุกอย่างกันเอง และได้ตัดสินใจไปขอแจ้งคืนตึกแถวที่เช่าจากเจ้าของแล้วย้ายมาอยู่ตรงนี้ซึ่งเป็นที่ใหม่ แม้จะต้องเสียลูกค้าขาประจำไปบางส่วนก็ต้องทำใจเพื่อยุติปัญหาทุกอย่าง

ทั้งนี้ ไม่เคยโกรธอาม่าเลย เพราะคนแก่ก็คือคนแก่ เข้าใจดี แต่ถ้าอยู่ที่เก่าก็คงลำบากใจ ก่อนย้ายมาตรวจสอบที่ใหม่พบว่าเพื่อนบ้านอัธยาศัยดี หลังย้ายมาก็เจอเพื่อนบ้านดีมาก ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน มีขนม-ทำอาหารก็แบ่งปันกันกิน ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด เพราะต่างคนต่างทำมาหากิน ทุกวันนี้จึงรู้สึกสบายใจขึ้น ไม่คิดถึงเรื่องเก่าที่มีปัญหากับอาม่าแล้ว เพราะวันนี้ขอทำงานหาเงินดีกว่า

จากการตรวจสอบตึกแถวบ้านของอาม่าบริเวณแยกสนามบินน้ำ เพื่อสอบถามความรู้สึกกับอาม่า กรณีนางนันทพัธท์ย้ายร้านออกไปแล้ว พบว่าประตูเหล็กใส่ลูกกุญแจ ผู้สื่อข่าวกดกริ่งและตะโกนเรียกอยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน