เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พบของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครองถูกชำแหละถลกหนัง อาวุธปืน เครื่องกระสุนเป็นจำนวนมาก จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าเมื่อเวลา10.30น.วันที่ 20 ก.พ.2561 ร.ต.อ.สุมิตร  บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำ ทั้งฝ่ายนายเปรมชัย  และพวกรวม 4 คน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก อีก 13คน ไปแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกใครมาให้ปากคำเพิ่มเติม ในส่วนของข้อกล่าวหารวมทั้งหมดเวลานี้ 10 ข้อกล่าวหา โดยเดิมมี 9 ข้อหาแต่เพิ่มอีก 1ข้อหาที่มีการแจ้งความเพิ่ม คือทารุณกรรมสัตว์ ในข้อกล่าวหานี้ ก็จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ที่ด่านกักกันสัตว์ อ.สังขละบุรี มาให้ข้อมูลในรายละเอียดข้อกฎหมาย เพราะเป็นกฎหมายใหม่ ต้องทำให้รัดกุมที่สุดในแต่ละข้อกล่าวหา ส่วนการตรวจพิสูจน์ปืนทั้ง 3 กระบอก ต้องรอผลการตรวจจากฝ่ายพิสูจน์หลักฐานสตช.กรุงเทพฯ เชื่อว่าในเร็ววันนี้คงทราบผล และไม่หนักใจในเรื่องคดีเพราะไม่มีอะไรซับซ้อน ทำไปตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งการให้ทุกอุทยานฯ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สอดส่องตรวจตราดูแลปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่า อย่างละเอียดเข้มข้นนั้น นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานฯเขาแหลม ซึ่งมีพื้นที่เขตติดต่อกับทุ่งใหญ่นเรศวรหลายด้าน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทุกหน่วย ตรวจตราดูแลยานพาหนะและบุคคลต่างๆอย่างละเอียด โดยเฉพาะหน่วยที่ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางที่จะผ่านเข้าทุ่งใหญ่

ที่มา – เดลินิวส์