เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีรายงานจาก สนข.ตปท. ว่าตำรวจออสเตรเลียสามารถยึดไอซ์น้ำหนัก 316 กก. มูลค่า  100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 2400 ล้านบาท ซุกซ่อนมาในเตาปิ้งย่างไฟฟ้าและกาน้ำร้อนไฟฟ้า 62 กล่อง บนเรือขนส่งที่มาจากประเทศไทยและเข้าจอดเทียบท่าเรือในซิดนีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชั่วจริงๆ โจรใจบาป ย่องเข้าอุโบสถกลางวันแสกๆ ยกพระเศรษฐีนวโกฏิ แบบไม่กลัวกล้องวงจรปิดเลย       

เหตุปะทะที่กรงปีนัง ยะลา ทหารพาน ยิงสู้กับ โจรใต้ สละชีพ 1 ฝั่งผู้ก่อการร้าย ตาย 2

พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเผยว่า ได้ประสานขอข้อมูลกับทาง สนง.ตำรวจ และหน่วยสืบสวนอาชญากรรมของประเทศออสเตรเลีย (AFP) ซึ่งขณะนี้ ต้องรอข้อมูลขอสนง. ตำรวจและคณะกรรมาธิการอาชญากรรมของรัฐนิวเซาท์เวล ส่งข้อมูลมาให้ที่ส่วนกลาง ถึงจะข้อมูลมาให้ สนง. ตำรวจแห่งชาติและตำรวจปราบปรามยาเสพติดทราบถึงรายละเอียดต่างๆ

ซึ่งหลังข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และพบว่าสินค้าตู้ดังกล่าวถูกส่งมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จากบริษัทนิติบุคคลรายหนึ่งและทราบข้อมูลของบุคคลที่นำส่งแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานว่าบริษัทดังกล่าวมีส่วนร่วมกับการขนส่งยาเสพติดล็อตดังกล่าวออกนอกประเทศจริงหรือไม่

ข้อมูลของตำรวจออสเตรเลียเชื่อว่า มีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศไทยเป็นประเทศต้นทางส่งต่อไปยังประเทศปลายทางคือประเทศออสเตรเลียหลายครั้ง ซึ่งที่นั่นมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นเครือข่ายยาเสพติดอยู่เป็นจำนวนมาก โดยตำรวจออสเตรเลียอยู่ระหว่างการปราบปรามขยายผลกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และจับตามองสินค้าต่างๆที่ส่งมาจากประเทศไทยในทุกช่องทาง รวมถึงชาวไทยที่เดินทางเข้าออกประเทศ เพราะเกรงว่าจะมีการลักลอบขนส่งเข้ามาโดยผิดกฎหมาย