เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่คิดว่าคนไทยด้วยกันจะพาเด็กอายุไม่ถึง 15 ไปขายบริการให้ชาวต่างชาติคนเป็นพ่อเป็นแม่จะรู้สึกยังไง เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.ฯ สภ.หนองปรือ ร่วมกับ พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ รอง ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2/ชป.ศพดส.ภ.2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2 เข้าจับกุม นายฮันส์ ปีเตอร์ วอลเตอร์ แม็ค หรือ แอนดี้ ชาวเยอรมัน อายุ 56 ปี และ นาวสาวอมรรัตน์ กาเตื่อย อายุ 41 ปี ชาว จ.อุดรธานี ได้ที่ บ้านเลขที่ 16/81 หมู่ 6 หมู่บ้านพัทยากรีนวิลล์ ซอยสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า ทั้งสองคนมีพฤติกรรมค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ค้าประเวณี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นางสาวอมรรัตน์ ขับรถจักรยานยนต์ พร้อมกับมีหญิงวัยรุ่น อายุประมาณ 16 ปี นั่งซ้อนท้ายเข้ามา โดยมี นายแอนดี้ ขับตามหลังมาติดๆ แล้วเข้าไปที่บ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานขอกำลังเสริม เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือเด็กหญิง ซึ่งสงสัยว่าจะถูกพามาขายบริการทางเพศ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ พบ นางสาวอมรรัตน์ และ นางสาวบัว (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นั่งอยู่ แต่ขณะนั้นได้สังเกตเห็น นายแอนดี้ เปิดประตูออกมาจากห้องนอนลักษณะไม่ได้สวมเสื้อ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสั่งให้บุคคลที่อยู่ในบ้านเปิดประตูบ้าน แต่ นายแอนดี้ ซึ่งเดินออกมาจากห้องนอนไม่ยอมเปิดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้งัดประตูเข้าไปภายในบ้าน

เมื่อเข้าไปภายในบ้าน ตรวจสอบพบว่ามี นางสาวฟ้า (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นุ่งผ้าเช็ดตัวนั่งแอบอยู่มุมห้องใกล้โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ภายในห้องนอน จึงสอบถาม น.ส.ฟ้า ทราบว่า นายแอนดี้ ได้ซื้อบริการทางเพศตน โดย นางสาวอมรรัตน์ เป็นคนพามา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางสาวอมรรัตน์ และ นายแอนดี้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนถูกตั้งข้อหาสมคบกันค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปี ให้ทำงาน หรือให้บริการที่เป็นอันตรายอย่างร้ายแรง และมีผลกระทบต่อร่างกายหรือจิตใจ การเจริญเติบโต หรือพัฒนาการ หรือในลักษณะหรือในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของบุคคลนั้น หรือขัดต่อศีลธรรมอันดี จากนั้นคุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา – ไทยรัฐ