เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดวงศ์อามาตย์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบว่ายังมีขยะเกลื่อนชายหาดอีกหรือไม่ หลังได้รับร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวต่างชาติว่าหาดบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยขยะจำนวนมาก ตรวจสอบพบ ขยะจำนวนมาก อาทิ ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก ขยะมูลฝอยต่างๆ เศษไม้ ยังคงกระจายเกลื่อนเต็มหาด โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยากำลังทำการเก็บกวาดทำความสะอาดอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นางอัมพร ผงวิเศษ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ขยะที่มาเกลื่อนชายหาดจำนวนมากนี้จะเป็นเฉพาะหน้ามรสุม 1 ปี จะเกิดขึ้น 1–2 ครั้ง โดยในปีนี้มีขยะจำนวนมากกว่าปกติ เชื่อว่าถูกพัดมาจากทะเลเข้าหาฝั่ง รวมทั้งน้ำจืดที่ไหลลงมาทะเลก็จะเอาเศษขยะพลาสติกปะปนเข้ามาด้วย

ด้าน นายธีระวุฒิ ศิริวรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชายหาดวงศ์อามาตย์แต่ก่อนเป็นชายหาดที่สวยงามมาก ตนมาอาศัยอยู่ประมาณ 7-8 ปี ซึ่งระยะหลัง 3-4 ปี ชายหาดวงศ์อามาตย์เปลี่ยนแปลงไปมาก และมีขยะจำนวนมาก นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองยังให้ความเอาใจใส่ดูแลน้อยมาก หากตนมาพักผ่อนครั้งไหนจะต้องเดินมาเก็บถุงพลาสติกเป็นประจำ อีกทั้งบริเวณชายหาดวงศ์อมาตย์ยังไม่ถังขยะตลอดแนวเลย ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขเพราะนักท่องเที่ยวเสียเงินมาท่องเที่ยวแล้วมาเจอสภาพชายหาดแบบนี้ จะทำให้เสียชื่อเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจบริเวณชายหาดวงศ์อมาตย์ พบว่า มีขยะตลอดแนวชายหาด แต่ได้มีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทำการเก็บกวาดไปเป็นบางช่วงของชายหาด แต่ก็ยังคงลงเหลือให้เห็นว่ามีเศษขยะอยู่ทั่วบริเวณชายหาด

Cr. ข่าวสด