เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครเคยทิ้งสมัครงานแล้วทางเจ้าของกิจการหรือนายจ้างไม่รับเข้าทำงานหรือเสนอตำแหน่งอื่นมาให้คุณได้ลองตัดสินใจ โดยมีการแจ้งถึงเหตุผลที่คุณควรทำงานในตำแหน่งอื่นหรือไม่ผ่านการพิจารณากันบ้าง อย่างล่าสุดมีกระแสดราม่าขึ้นมาในโลกโซเชียลระหว่างผู้สมัครงานและเจ้าของร้านกาแฟ !!!

วันที่ 14 ก.พ. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tanachai Khositaphai ได้ออกมาโพสต์ถึงประสบการณ์การพิจารณารับคนเข้าทำงานในตำแหน่ง บาริสต้า แต่ผู้สมัครนั้นคุณสมบัติยังไม่ถึง และแนะนำให้ทำตำแหน่งอื่นที่เหมาะสมกว่า จนทำให้บรรดาผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีบางรายถึงขั้นต่อว่า ว่าเป็นการสร้างกระแสโปรโมทร้าน เป็นต้น

 

 

จนล่าสุด เจ้าของร้านกาแฟซึ่งเป็นผู้โพสต์ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหลังกระแสดังกล่าวเริ่มลุกลามไปในโลกโซเชียล โดยมีเนื้อหาระบุว่า สรุปให้

1. มีน้องส่งอีเมลมาสมัครงาน

2. เราแคปหน้าจอ ปิดชื่อ ปิดอีเมล ไม่ได้แท็ก หรืออะไรไปถึงน้องเขาเลย มาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวเพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกและน่าเวทนาแบบเด็กสมัยนี้คิดอะไรกัน น้องยังฝีมือกระจอกไม่มีประสบการณ์ เน้นอยากทำแต่กาแฟร้อน ลาเต้อาร์ท แต่จะมาสมัครตำแหน่งบาริสต้าทำงานอาทิตย์ละ 2 วัน และเน้นทำแต่กาแฟร้อน ในรูปก็ไม่ได้ด่าอะไรน้องเลย แถมยังอยากลองดูอีกว่า ที่บอกว่ารักกาแฟน่ะ ยอมที่จะแลกอะไรมาบ้าง เพื่อที่จะได้ทำงานเป็นบาริสต้า

3. แฟนน้องกับแฟนคลับน้องเขา คงดูชื่อจริงที่เราตอบและเริ่มเข้ามาด่าในเพจร้านและเพจส่วนตัว กับการที่เราแคปรูปขึ้นมาและแชร์ออกไปแล้วระบุว่าคนที่เราพูดถึงในภาพ คือ ตัวเอง

4. เริ่มมีการล่าแม่มด ชวนคนมากดรีวิวต่ำๆ ตามหน้าเฟซบุ๊ก หน้ากูเกิ้ลหน้าทริปแอดไวเซอร์ ที่หนักจนล้ำเส้น เริ่มมีการด่าทอ ด่าแฟนเรา ด่าลูกเราที่เพิ่งเกิด เหยียดเพศสถาน ด่าพนักงานหน้าตาในร้าน แช่งและใช้คำหยาบต่าง หลังจากนั้นเราจึงโพสต์รูป เรซูเม่ ชื่อ มี ประวัติ รูป ของน้องคนนั้นเขาตรงๆ

5. เริ่มลามปามขึ้นเรื่อยๆ ต้องการอะไรกันครับ การที่มีคนมาวิจารณ์ฝีมือของน้องว่ากระจอก นี่รับความจริงไม่ได้เหรอ ที่แชร์ออกไปขนาดนี้ ก็ฝีมือของน้องกับแฟนน้องเอง

 

 

Cr. ข่าวสด