เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 ก.พ. เว็บไซต์ BuzzFeed รายงานว่าชาวทวิตเตอร์ญี่ปุ่นกำลังให้ความสนใจกับกลุ่มรูปปั้นบริเวณหน้าศูนย์สารสนเทศโอลิมปิกและศูนย์สกีอัลเพนเซียในเมืองพย็องซัง ประเทศเกาหลีใต้ โดยรูปปั้นทั้งสามนี้ถูกติดตั้งในปี ค.ศ.2009 มีชื่อเรียกว่า มนุษย์กระสุน จากรายงานของสำนักงานท้องถิ่น สามรูปปั้นนี้เป็นตัวแทนของ ความปราถนามนุษย์ที่จะมีร่างกายดูดี ร่ำรวย มีเกียรติ ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นรูปธรรม

 

 

สัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักงานข่าว Tokyo Sports ได้โพสต์ภาพของรูปปั้นเมื่อการแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวเริ่มขึ้นแล้ว จากนั้นกระแสของรูปปั้นทั้งสามก็ตามมาอย่างรวดเร็ว โดยมีการตั้งชื่อเล่นว่า モルゲッソヨ ซึ่งเป็นการสะกดภาษาญี่ปุ่น จากประโยคของภาษาเกาหลีซึ่งแปลว่า “ฉันไม่ทราบ” เป็นการเล่นคำ ล้อเลียนเมื่อสื่อญี่ปุ่น ไปถามเจ้าหน้าที่งานโอลิมปิกว่ารูปปั้นนี้คืออะไรกันแน่ จึงทำให้ไม่มีใครทราบคำตอบที่แท้จริง

 

 

จากนั้นหลายคนจึงได้นำรูปปั้นเหล่านี้ไปสร้างเป็นเรื่องตลกขบขันตามจินตนาการของแต่ละคนอย่าง ตัวต่อเลโก้ ลายบนกาแฟ หรือแม้แต่ตุ๊กตาถักสุดน่ารัก โดย NHK สำนักข่าวนานาชาติของประเทศญี่ปุ่นยังได้ทวิตเกี่ยวกับรูปปั้นเหล่านี้ว่า “โอ้ มันเหมือนกับ… มันเป็นวัตถุที่แสนประหลาดที่ตั้งอยู่หน้าศูนย์สื่อโอลิมปิก ซึ่งกลายเป็นประเด็นร้อนในญี่ปุ่น และเราก็ได้ไปชมมันมาแล้ว มันไม่มีเหตุผลเลยและแปลกจริงๆ สิ่งนี้คงไม่มีเกี่ยวอะไรกับโอลิมปิกด้วย”

 

 

 

 

Cr. ข่าวสด