เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ททท.ชะลอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโควิด-19 เนื่องด้วยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีคำสั่งล่าสุดขอให้ประชาชนงดการเดินทางเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขอขอบคุณภาพจาก ท่องเที่ยว – Thaiza

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงอาจจะชะลอโครงการออกไปก่อน โดยในสัปดาห์หน้า คาดว่าไม่เกินวันศุกร์ที่ 14 พ.ค.นี้ ผู้ว่าฯ ททท. จะหารือกับ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะเลื่อนโครงการนี้ออกไปเป็นวันที่เท่าไร หรือควรมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะจะต้องแจ้งให้สภาพัฒน์ (สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ) ทราบด้วย เนื่องจากโครงการมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของงบประมาณและระยะเวลาในการดำเนินโครงการ

 

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 แจกเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ ที่จะใช้วงเงินที่เหลืออยู่ประมาณ 5,700 ล้านบาท และโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ผ่านการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2564 ที่เน้นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับการปรับปรุงรายละเอียดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 ในการดำเนินการต่อจากเฟส 1 และเฟส 2 ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้จะมีการขยายสิทธิเพิ่มขึ้นอีก 2 ล้านสิทธิ์ ตามมติ ครม. วันที่ 23 มีนาคม 2564 มีข้อสั่งการมีการปรับปรุงรายละเอียดใหม่ 7 เงื่อนไข ดังนี้

  1. เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ใช้งบประมาณ 5,700 ล้านบาท
  2. เริ่มใช้สิทธิได้พฤษภาคม – สิงหาคม 2564 สาเหตุที่ล่าช้าไม่ทันช่วงวันหยุดยาว เนื่องจากระบบที่ธนาคารกรุงไทยต้องเร่งดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการฉวยโอกาสหรือทุจริตโครงการฯ แบบที่ผ่านมา
  3. ผู้ประกอบการ ต้องแจ้งจำนวนห้องพัก – ราคาให้กับ ททท.รับทราบ แต่ละโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องส่งจำนวนห้องพักและช่วงเรตราคาของห้องพัก (ราคาสูงสุด-ราคาต่ำสุด) ให้ทาง ททท. เพื่อให้ ททท. ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวด้วย
  1. ผู้ใช้สิทธิ์เข้าพัก ต้องลงทะเบียน และจองที่พักล่วงหน้า 7 วัน
  2. ผู้ใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 ต้องสแกนใบหน้า
  3. E-Voucher ปรับปรุงใหม่ มีเฉพาะราคา 600 บาท เท่านั้น
  4. ต้องท่องเที่ยวและพักแรมข้ามจังหวัดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง