เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร ศบค. ยืนยัน​ ผู้ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ​ เดินทางเข้า​ EU​ ได้แน่นอน วอนสื่อที่เสนอข่าวผิดรีบแก้ไข​ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง กรณีมีสื่อไทยบางสำนักเผยแพร่บทความ อ้างอิงคำสัมภาษณ์ของนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป จากนิวยอร์กไทมส์ อ้างว่าสหภาพยุโรปจะอนุญาตให้คนอเมริกันเดินทางเข้ายุโรปได้ เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ 3 บริษัทเท่านั้น คือ โมเดอร์นา ไฟเซอร์ และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน.ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดี คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และที่ปรึกษาด้านการสื่อสารของ ศบค. ชี้แจงว่าถ้าอ่านบทสัมภาษณ์ของประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปทั้งหมดก็จะทราบว่า ไม่ได้จำกัดแค่ 3 บริษัทนี้เท่านั้น.ยืนยันว่าสหภาพยุโรปกำหนดไว้ชัดเจนว่าเปิดรับทุกคนที่ฉีดวัคซีนที่ผ่านการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาแห่งยุโรป (EMA) ส่วนแอสตร้าเซเนก้าที่ผลิตในอังกฤษ แล้วไทยนำมาฉีดให้ประชาชนก็ผ่านการอนุมัติของ EMA ตั้งแต่ 29 มกราคม 2564

ก่อนหน้าจอห์นสันแอนด์จอห์นสันด้วยซ้ำ.การที่บทสัมภาษณ์ประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป เอ่ยถึงวัคซีนแค่ 3 บริษัทดังกล่าว เพราะเป็นวัคซีนที่ฉีดให้คนอเมริกัน ไม่ได้มีประโยคใดที่บอกว่าคนที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าจะเดินทางเข้ายุโรปไม่ได้ ตามที่ผู้เขียนบทความในสื่อไทยสรุปเอาเอง.ผศ.ดร.วรัชญ์​ กล่าวทิ้งท้ายว่า​ ขอเรียกร้องให้ผู้เขียนบทความและสื่อที่เสนอบทความดังกล่าว ออกมาเขียนแก้ไขข้อมูล เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค. เผย 10 จังหวัด พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่มากที่สุด กทม.ยังสูงที่สุด

ศบค. เผย คลัสเตอร์โรงงานสมุทรปราการ น่าห่วง พบติดเชื้อแล้ว 160 ราย