เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วงการบันเทิงได้สูญเสียบุคคลสำคัญนักแสดงตลก “ค่อม ชวนชื่น” หรือ นายอาคม ปรีดากุล จากไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ รวมอายุได้ 63 ปี หลังเข้ารับการรักษาด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. ซึ่งในวันเดียวกันได้มีพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยได้ประชุมเพลิงทันทีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ท่ามกลางผู้คนในวงการบันเทิงต่างร่วมไว้อาลัย

การเสียชีวิตของ น้าค่อม ชวนชื่น นั้นตรงกับการจากไปของครูแห่งวงการตลกไทย อย่าง นายสวง ทรัพย์สำรวย หรือ ล้อต๊อก ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ที่เสียชีวิตเมื่อ วันที่ 30 เมษายน 2545 ด้วยวัย 88 ปี

โดยเว็บไซต์ ศิลปวัฒนธรรม เขียนย้อนเล่าประวัติของ ป๋าต๊อก ระบุว่า “คือคนที่ในวงการตลกยกย่องให้เป็น “ครู” โดยนักแสดงตลกชื่อดังยุคหลังหลายคน เช่น เป็ด เชิญยิ้ม, ดู๋ ดอกกระโดน และ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม เป็นต้น ต่างก็มีป๋าต๊อกเป็นครูถ่ายทอดความรู้ความสามารถให้ทั้งสิ้น

แต่คนรุ่นหลังน้อยคนจะทราบว่า ป๋าต๊อกเป็นนักดนตรีและนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่เฉพาะแค่การเป็นนักแสดงตลกอย่างเดียวเท่านั้น สมกับได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง”