เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รับรองว่างานนี้บรรดาคนชอบจัดฟันแฟชั่นได้มีการคิดทบทวนใหม่อีกรอบแน่นอน เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊ก อมฤต ชัยบุตร ซึ่งเป็นทันตแพทย์ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนสติผู้ที่คิดจะจัดฟันแฟชั่น โดยภาพที่ถูกนำมาโพสต์นั้นเป็นสภาพฟันของคนไข้ที่กำลังเข้ารับการแก้ไขจัดฟันกับทันตแพทย์ที่ถูกต้องอีกครั้ง หลังจากคนไข้เคยไปจัดฟันแฟชั่นมาก่อนเป็นเวลาแค่ 7 เดือน จากภาพจะเห็นได้ว่า ฟันของคนไข้นั้นซ้อนกันและไม่เป็นระเบียบอย่างรุนแรง

โดยทางทันตแพทย์ที่นำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่ ฝากเตือนด้วยว่า หากไม่อยากเจอแบบนี้อย่าไปจัดฟันแฟชั่น

ทั้งนี้ การจัดฟันแฟชั่นถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ส่วนมากผู้ที่ให้บริการจัดฟันแฟชั่นมักจะเป็นผู้ที่ไม่มีความรู้ทางทันตกรรมเทียบเท่าทันตแพทย์ จึงอาจเกิดอันตรายต่างๆ ตามมากับผู้ใช้บริการ เช่น อันตรายจากขั้นตอนการติดเครื่องมือจัดฟันซึ่งอาจไม่มีการฆ่าเชื้อของอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการติดเครื่องมืออย่างถูกวิธี อาจทำให้ได้รับโรคติดต่อในขณะติดเครื่องมือได้ อันตรายจากวัสดุที่ใช้ในการจัดฟันแฟชั่นซึ่งอาจใช้วัสดุที่ไม่มีความเหมาะสม ไม่มีคุณภาพ

โดยอาจมีการปนเปื้อนของสารพิษต่างๆ ซึ่งจะถูกดูดซึม สะสมเข้าไปในร่างกายอย่างต่อเนื่อง อันตรายต่อฟันและอวัยวะในช่องปากซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญมากเนื่องจากการจัดฟันที่ผิดวิธีจะทำให้เกิดความผิดปกติต่อทั้งฟันและอวัยวะอื่นในช่องปาก ถ้าใช้แรงที่มากเกินไปในการเคลื่อนฟันจะทำให้รากฟันละลายนอกจากนั้นยังสามารถทำให้ฟันตายได้อีกด้วย นอกจากนั้นการมีเครื่องมือจัดฟันในช่องปากจะขัดขวางต่อการทำความสะอาดช่องปาก ถ้าไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีจะทำให้เกิดฟันผุ หรือโรคเหงือกอักเสบตามมา

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง อันตรายจากการจัดฟันแฟชั่น โดยทันตแพทย์ ศิรัส สังขปรีชา ,อมฤต ชัยบุตร

ที่มา – Mthai