เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ พระชื่อดังแห่ง วัดสร้อยทอง ฝากถึงดราม่า อาลัวพระเครื่อง ที่กำลังถกเถียงว่าผิดหรือไม่ผิดกันอยู่ในขณะนี้ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ “กินไม่ลง ก็ซื้อไปเก็บไว้บูชาได้นะ”

จากกรณีดราม่า อาลัวพระเครื่อง ที่ร้านขนมแห่งหนึ่งใน อ.บางนกแขวก จ.สมุทรสงคราม ผลิตออกมาจำหน่ายจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม

ร้านค้าผุดไอเดีย ทำขนมอาลัวพระเครื่อง คนสั่งเพียบ ออร์เดอร์ทะลัก

เสี่ยงถูกดำเนินคดี โทษถึงคุก-ปรับหนักทนายความ เผย ขนมอาลัวพระเครื่อง เข้าข่ายมีความผิด !

ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นดราม่า อาลัวพระเครื่อง ระบุว่า “กินไม่ลง ก็ซื้อไปเก็บไว้บูชาได้นะ อันนี้พูดจริง อย่างน้อยคนทำก็กล้าคิดกล้าทำ ในช่วงโควิดแบบนี้ ถือว่าเข้าใจหาวิธีในการเรียกลูกค้า”

นอกจากนี้ยังยืนยันว่าส่วนตัวไม่รู้สึกว่าอาลัวพระเครื่องเป็นสิ่งที่ผิด ระบุ “ใครรับไม่ได้ อาตมาเคารพสิทธิ์ในความเห็นนะ แต่สำหรับอาตมา อาตมาไม่เห็นว่าเป็นเรื่องลบหลู่อะไร เรามักรับกันไม่ค่อยได้หรอกกับเรื่องลักษณะนี้ แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องเหล่านี้จะถูกปั้มออกมาวางขายเป็นตระกร้าๆ องค์ละ 5 บาท 10 บาท เรารับไม่ได้ที่พระเครื่องจะกลายเป็นขนม แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องจะกลายเป็นสินค้ามีราคา ซึ่งคนจะซื้อขายกันเหมือนเพชรพลอยในราคาหลายล้าน”

และยังได้ออกมาโพสต์ข้อความในประเด็นนี้ว่า สำนักงานพุทธกล้าชี้ว่า ขนมพระเครื่องไม่เหมาะสม แต่สำนักงานพุทธไม่กล้าชี้ว่า ไอ้ไข่อยู่ในวัด และคนพากันไปจุดประทัดเซ่นไหว้เช่นนั้น ไม่เหมาะสม สำนักงานพุทธกล้าชี้ว่า ขนมพระเครื่องไม่เหมาะสม แต่สำนักงานพุทธ ไม่กล้าชี้ว่า พระพิฆเนศองค์ใหญ่กว่าหลังคาโบสถ์อยู่ในวัด ไม่เหมาะสมสำนักงานพุทธกล้าชี้ว่า ขนมพระเครื่องไม่เหมาะสม แต่สำนักงานพุทธไม่กล้าชี้ว่า การบูชาราหู บูชาพญานาค การทำพิธีดูดวง เจิมหน้าผาก ลงนะหน้าทอง ครอบครู ซึ่งทำกันอยู่ในวัด (ดังดัง) ไม่เหมาะสม