เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในขณะนี้ คงไม่มีที่ไหนจะน่าเป็นห่วงมากไปกว่าอินเดีย

ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีสถิติสูงที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นวันที่ 5 แล้วนับตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าว Johns Hopkins รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อมากกว่า 17 ล้านรายและเสียชีวิตไปแล้วกว่า 195,000 คน

อินเดีย พบผู้ติดเชื้อถึง 3.5 แสนคน ยอดสะสมรวมทะลุกว่า 17 ล้านคน

ด่วน!! ยกเลิกหนังสือรับรองต่างชาติ จากอินเดียที่จะเข้าไทย

ทีมแพทย์และอาสาสมัครมีงานล้นมือ เพราะนอกจากจะต้องคอยดูแลผู้ป่วยที่มาเข้ารับการรักษาแล้ว ส่วนหนึ่งยังต้องจัดการกับศพของผู้เสียชีวิตเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พวกเขาใช้ไม้ในการเผาศพตามพิธีกรรมแบบดั้งเดิมที่แม้ว่าจะช่วยประหยัดเวลาในการจัดการ แต่เนื่องจากยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แหล่งเชื้อเพลิงไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รับคำขอให้ตัดต้นไม้บริเวณสวนสาธารณะเพื่อนำมาใช้ในพิธีเผาศะของผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19

ตามการรายงานของ CNN ที่ปรึกษาหลักทางวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอินเดียกล่าวว่าการระบาดในประเทศเริ่มกลับมาหนักตั้งแต่เดือนมีนาคม อย่างไรก็ตามไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่ามันจะระบาดรุนแรงมากแค่ไหน

หนึ่งในภาพที่ชวนให้รู้สึกสะเทือนใจคือครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสวมใส่ชุดป้องกัน PPE ขณะเดินทางไปจัดการกับร่างของผู้เป็นที่รักซึ่งจากไปท่ามกลางโรคระบาด และภาพนี้ได้กลายเป็นที่ชินตาเนื่องจากสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ปัจจุบันแม้ว่ารัฐบาลจะเร่งหาทางแก้ไขสถานการณ์และเสริมมาตรการในการควบคุมโรคระบาด แต่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถหยุดยั้งความรุนแรงและความเร็วในการแพร่กระจายได้เลยแม้แต่น้อย

ได้แต่หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ววัน เพราะนอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวบุคคลแล้ว หากเป็นเช่นนี้ต่อไป อาจส่งผลกระทบครั้งใหญ่ไปทั่วโลกอีกครั้ง