เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัด และไม่มีสัญญาณไฟจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนมัธยมเขตเซี่ยะอี้ ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ทำให้การข้ามถนนเพื่อไปโรงเรียนนั้นกลายเป็นเรื่องที่ลำบาก และอันตรายต่อนักเรียนเป็นอย่างยิ่งนางเมิ่ง ผู้เป็นแม่ของนักเรียนรายหนึ่งไม่อาจนิ่งนอนใจได้ เธอได้ตัดสินใจทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 1.3 ล้านหยวน หรือประมาณ 6.3 ล้านบาท และสร้างสะพานลอย 2 แห่งขึ้นมา เพื่อให้ลูกของเธอและเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ สามารถ ข้ามถนนไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย โดยถนนหน้าโรงเรียนแห่งนี้จะมีความแออัดอยู่เสมอ เมื่อถึงเวลาก็จะมีผู้ปกครองมาคอยรอรับและส่งลูกหลานของพวกเขา ทั้งบริเวณนี้ก็ไม่มีสัญาณไฟจราจร ทำให้ถนนเส้นนี้ไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมากมากสำหรับนักเรียน เพราะในบางครั้งรถที่วิ่งผ่านไปมาก็ไม่หยุดหรือชะลอให้คนข้ามถนน

นางเมิ่ง กล่าวว่า เธอสร้างสะพานลอยขึ้นมา เพื่อความปลอดภัยของลูกเธอ รวมไปถึงลูกของคนอื่น ๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้ข้ามไปเรียนได้อย่างปลอดภัย เธอเล่าถึงความกังวลว่าเมื่อถึงหน้าฝนถนนเส้นนี้จะเกิดน้ำท่วมพ่อแม่ผู้ปกครองก็มักจะได้รับความเดือดร้อนอยู่เป็นประจำ และการสร้างสะพานแห่งนี้ยังช่วยให้การจราจรสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นบริจาคเงินสร้างสะพานลอยแห่งนี้เองทั้งหมด แต่เธอก็ไม่เคยพูดถึงที่มาของสะพานลอยแห่งนี้ให้ลูกของเธอฟังเลย “ฉันไม่อยากให้ลูกเกิดความรู้สึกที่ไร้สาระ” เธอกล่าว “ฉันแค่ทำในสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ คุณไม่สามารถเอาเงินติดตัวไปได้หากคุณตายไป และฉันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทิ้งเงินไว้ให้ลูกมากเกินไป”

แน่นอนว่าการกระทำของเธอนั้นกลายเป็นที่ฮือฮา โลกโซเชียลต่างออกมาชื่นชมในการกระทำของเธอ เพราะการกระทำนี้ลูกของเธอจะไม่ได้ประโยชน์เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ทุกคนล้วนได้รับประโยชน์จากสิ่งที่เธอทำในครั้งนี้ ชาวเน็ตรายนึงแสดงความคิดเห็นว่า “เธอคนที่ใจกว้างมาก เธอสามารถซื้ออพาร์ทเมนต์ใกล้โรงเรียน เพื่อลูกของเธอจะได้สะดวกสบาย แต่เธอกลับเลือกที่จะสร้างสะพานลอยที่เป็นประโยชน์กับนักเรียนหลายรุ่น ฉันหวังว่าการทำความดีในครั้งนี้ จะทำให้เธอพบแต่สิ่งดี ๆ”

ที่มา : South China Morning Post

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง