เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข่าวค่อนข้างได้รับการตอบรับจากประชาชนล้นหลามจากกรณีอำเภอบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธย า เผยภาพ ชาย 2 คน ถูกจั บกุมในข้อหาไม่ใส่แมสก์ ขณะเดียวกันมีการแชร์ภาพใบเสร็จค่าปรับของ สภ.บางปะหัน ลงวันที่ 25 เมษายน 2564 ข้อหาไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะอยู่นอกเคหสถานหรือติดต่อกับบุคคลอื่นหรือเดินทางไปในสถานที่สาธารณะนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 เมษายน 2564 ร.ต.ต. หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน กล่ าวว่า เหตุการณ์นี้มีชาวบ้านร้องเรียนว่า พบบุคคลอยู่ภายในตลาดสดบางปะหัน ไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย 2 ราย จึงได้ประสานไปทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางนางร้า ว่ามีการร้องเรียนให้ออกมาตรวจสอบ พอมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นลูกของผู้ใหญ่บ้านเอง ทั้ง 2 คน ซึ่งขายกะทิอยู่ในตลาด จึงได้นำน้องทั้ง 2 คนมาที่ สภ.บางปะหัน ให้ตำรวจดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

ส่วนประเด็นดราม่าที่บอกว่าเป็นการจับกุมในรถ กรณีนี้ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเป็นการจับกุมที่ตลาด นอกจากนี้ขอชื่นชมไปที่ผู้ใหญ่บ้านที่ไม่ละเว้นแม้ลูกตัวเองทำผิด รวมทั้งยังเป็นคนที่ทุ่มเทในการทำงาน ทั้งเป็น อสม. ดูแลตลาดสดตลาดนัด ที่ผ่านมาจะร่วมขับเคลื่อนมาตรการป้องกัน โควิด-19 ในพื้นที่อย่างเข้มงวด

ขณะที่ นางสาววลีรัตน์ ประสงค์เงิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บางนางร้า อ.บางปะหัน เปิดใจว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงได้จับกุมตัวทั้งที่เป็นลูก เพราะถือว่ากระทำความผิด สอบถามลูกบอกว่า เห็นว่าไม่มีลูกค้าและคนเดินในตลาด

เป็นจังหวะที่เพิ่งจะกินข้าว ต่อมาจึงพาลูกไปเปรียบเทียบปรับ ยืนยันว่าในฐานะผู้ใหญ่บ้านขอทำหน้าที่ดูแลช่วยเหลือประชาชน พร้อมกับการบังคับใช้กฎหมายในการควบคุม โ ร คเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะเป็นลูกชายของตัวเองก็ตาม ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน

ได้ยกเลิกการเปรียบเทียบปรับดังกล่าวก่อนนำตัวทั้ง 2 คน ไปส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดพระนครศรีอยุธย า เนื่องจากอัตราโทษปรับในความผิด จำนวน 20,000 บาท ตำรวจไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

โดนแล้ว สั่งปรับ หลัง “บิ๊กตู่” ถอดหน้ากากขณะประชุม ฝ่าฝืนประกาศกทม.

ผู้ว่าราชการกทม. แถลงสั่งปิดเพิ่ม 31 สถานที่ ในกรุงเทพมหานคร 14 วัน บังคับใส่แมสก์ ฝ่าฝืนมีความผิด

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล