เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนักแบบนี้ แน่นอนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต้องได้รับผลกระทบแน่นอน เรียกว่าบางที่นี่ถึงกับร้างไปเลยทีเดียว แต่สถานที่บางแห่งนั้นก่อนที่จะเกิดโควิดระบาด ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวอย่างเนืองแน่น เรียกว่าต่างกับสภาพในปัจจุบันเลยทีเดียว ลองไปดูกันสิว่ามีที่ไหนกันบ้างที่คนไปเที่ยว ต้องแออัดกันอย่างเนืองแน่น ก่อนที่โควิดจะระบาด

ภาพโมนาลิซา

ภาพโมนาลิซาในพิพิธภัณฑ์ลูร์ฟในปารีส มันเป็นเพียงภาพวาดเล็ก ๆ ที่แขวนอยู่ไกล ๆ ในห้องที่แออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว ถึงแม้ว่ามันจะเป็นภาพวาดสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ไม่คุ้มที่จะไปที่นี่เพียงเพราะแค่ภาพโมนาลิซาเท่านั้น

ยอดเขาเอเวอเรสต์

ยอดเขาเอเวอเรสต์ ผู้คนต้องจ่ายเงินให้กับเศรปา (ลูกหาบ) เพื่อแบกอุปกรณ์ทั้งหมดและนำทางไปยังพื้นที่อันตราย เป็นยอดเขาก็เต็มไปด้วยการต่อคิวที่ยาวมากเพื่อรอถ่ายรูป และมันอันตรายมากเพราะผู้คนไม่ชินกับความกดอากาศต่ำ

สโตนเฮนจ์

สโตนเฮนจ์ พวกเขาไม่ยอมให้คุณเข้าใกล้เพื่ออนุรักษ์มันไว้ และไม่ว่าจะทำยังไงคุณก็จะได้วิวที่ดีพอ ๆ กับคุณอยู่บนถนน ถึงแม้คุณจะต่อคิวจ่ายเงินเพื่อไปดูมัน

ทัชมาฮาล

ทัชมาฮาล ใช่ มันสวยงาม แต่ผู้คนก็แออัดเกินไปซึ่งทำลายความเงียบสงบไปโดยสิ้นเชิง ภาพที่เห็นก็ไม่ต่างจากภาพถ่ายที่คุณเห็นมาเป็นพัน ๆ ครั้งก่อนหน้านี้ ข้างในก็มืดและเล็กอย่างน่าตกใจ จนต้องรีบเดินผ่านไป

สถานีรถไฟใต้ดินปักกิ่ง

ระบบรถไฟใต้ดินจีนที่มีเกือบ 200 สถานีที่ต้องขนส่งผู้โดยสารในกรุงปักกิ่งร่วม 10 ล้านคนในแต่ละวัน เรียกว่าเป็นสถานีที่จอแจที่สุดติดอันดับโลกถึงขนาดที่ไทยเรายังต้องยอมให้เลยจริงๆ

ฮือฮา สาวสั่งกระเพราะใส่ถุง เจ้าของร้านจัดให้…กระเพราใส่ถุงจริงๆ

โดนแล้ว สั่งปรับ หลัง “บิ๊กตู่” ถอดหน้ากากขณะประชุม ฝ่าฝืนประกาศกทม.