เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ในโลกสังคมออนไลน์ขณะนี้ มีการแชร์ส่งต่อเรื่องราวน่ายกย่อง ที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Amol Singhsakul เล่าเหตุการณ์ความทุ่มเทในการดูแลผู้ป่วยcv-19 ของทีมแพทย์โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ที่ถึงกับหน้ามืดเป็นลมลงไปนั่งอยู่ข้างทาง หลังจากต้องสวมชุด PPE รับมือกับคนไข้ที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม แบกหามแคปซูลผู้ป่วย ท่ามกลางแดดร้อนระอุ

โดยคุณหมอเล่าว่า ณ เวลาบ่ายคล้อย แดดเดือด โรงพยาบาลกลางสวนมะพร้าว ของแพทย์หญิงตอบรับเคสส่งต่อมารักษาต่อจากพี่สาวคนเก่ง (คือนางส่งมาให้แปลว่าต้องรับแหละ ไม่สุดจริงนางไม่ส่งหรอก) ข้อมูลคร่าว ๆ คือคนไข้มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม และให้ steroid high dose สุดๆ แล้วยังไม่ค่อยดี ขณะแพทย์หญิงยืนสังเกต ภาพที่เห็นคือความทุลักทุเล ยกเตียง capsule คนไข้ ยกๆ หล่นๆ เข็นไม่ได้ เดินต่อไม่ได้ สักพักมีมนุษย์หมีคนนึง ค่อยๆล้มลง เป็นลมนั่งลงข้างทาง เพื่อนที่เหลือพยายามยกเตียงเพื่อให้ล้อกาง แต่ด้วยน้ำหนักของคนไข้ บวกกับใส่ชุดหมี และแดดเดือดๆ ทำให้ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ของบ้านแพ้วที่ไม่ได้ใส่ชุดหมี พยายามสื่อสารให้ความช่วยเหลือกันวุ่นวาย พักใหญ่ๆ เจ้าหน้าที่จาก ICU พร้อมชุดหมีวิ่งออกไปช่วยกันยกเตียงขึ้นสุด เพื่อให้ขาเตียงกางออกได้ และเข็นได้

สรุปคือ เตียงลงจากรถแล้วขาล้อไม่กางออก และเจ้าหน้าที่คนนึงเป็นลม สงสารจับใจ ช่วยอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้ใส่ชุดหมี นี่คือโฉมหน้า1ในทีมมนุษย์หมี นางมาส่งคนไข้เอง แพทย์หญิงแนต หมอที่ดูคนไข้โควิดเยอะสุดในประเทศ สภาพออกจากหมีคือเปียกค่ะ เหงื่อค่ะ แต่นางก็ยิ้มนะ อยากเข้าไปกอดนาง แต่นางเปียก

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ศิริราช แจง กรณีมีผลข้างเคียง หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19

ลูกสาวน้าค่อม อัปเดตอาการล่าสุดของ พ่อค่อม ที่ติดเชื้อโควิด19 อยู่ในห้อง ICU

 

 

 

ขอบคุณ : Amol Singhsakul