เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 กพ.61 พ.ต.ท.มานะ บุญตติยานุกูล พงส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งจาก รพ.ละแม ว่า มีเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ถูกยิง นำตัวมารักษาตัว กระสุนถูกที่สำคัญ แต่เด็กยังรู้สึกตัวดี เพียงแต่ต้องนำส่ง รพ.ชุมพร เขตตอุดมศักดิ์ เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออก มีโอกาสเป็นตายเท่ากัน จึงรายงาน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. พร้อมด้วย กำลังตำรวจรุดที่ รพ.ละแม

4

ในห้องฉุกเฉิน รพ.ละแม พบ ดช.โก อายุ 9 ขวบ ชาวเมียนมาร์ บ้านเลขที่ 109 หมุ่ที่ 12 ต.ละแม อ.ละแม นอนรักษาตัวมี ดญ.เตย อายุ10 ขวบ พี่สาวนั่งเฝ้าด้วยความห่วงใย  ที่ศรีษะด้านหน้าขวาเหนือคิ้วเล็กน้อย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ เข้าที่จุดดังกล่าวกระสุนฝังใน เบื้องต้นยังไม่ถูกจุดสำคัญ ที่ทำให้เสียชีวิตทันที แต่มีเลือดไหลออกในสมองตลอดเวลา ต้องส่งตัวผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออกอย่างเร่งด่วน ก่อนจะเสียชีวิตด้วยอาการเลือดออกในสมองจากกระสุนที่ฝังอยู่  ดช.โก  เล่าให้ ฟังว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้เดินทางพร้อมด้วยเพื่อนของพ่อเป็นผู้ชายสองคนชาวเมียรมาร์เพื่อไปเก็บผักบุ้งข้างโรงงานแปรรูปไม้แห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.ละแม อ.ละแม  ซึ่งเป็นบึงน้ำที่มีผักบุ้งจำนวนมาก ด้วยความที่ฐานะยากจนมาก จึงต้องมาเก็บผักบุ้งไปทำอาหารกินแทบทุกวัน  ในวันนี้เก็บผักบุ้งได้มัดใหญ่ กำลังจะกลับบ้าน ได้มีชายไทยคนหนึ่ง เดินเข้ามาที่พวกตนกำลังเก็บผักบุ้ง ใช้อาวุธยิงมายังกลุ่มพวกตน 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะหัว ดช.โก ล้มลง ร้องด้วยความเจ็บปวด ชายคนดังกล่าวก็วิ่งหนีไป  เพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ ช่วยกันนำ ดช.โก ส่ง รพ.ละแม และ ส่งรักษาต่อ ที่ รพ.ชุมพรฯ

3

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. ได้สั่งการให้ตั้งจุดสกัดคนร้ายทั่วทั้ง อ.ละแม  ในขณะนี้พอจะทราบรายละเอียดแล้วว่าเป็นใคร หลังก่อเหตุใช้รถยนต์กะบะเป็นพาหนะในการหลบหนี  ส่วนสาเหตุได้ให้ตำรวจสายสืบ ออกสอบสวนหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน แต่ตั้งประเด็นว่า คนร้ายน่าจะต้องการยิง ชายชาวเมียนมาร์ ที่มากับ เด็กชายโก แต่กระสุนอาจพลาดไปเจาะหัว ดช.โก หรืออาจตั้งใจสังหาร ดช.โก ด้วยสาเหตุอื่นใด ที่ตำรวจจะได้ ติดตามจับกุมด้วยคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

5

ในขณะที่ นส.วัลภา แก้วสวี พัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ชุมพร ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็ก ได้ประสานงานกับ นายจ้างของพ่อแม่เด็ก เดินทางไปยัง รพ.ละแม และ ให้การช่วยเหลือครอบครัวของแรงงานชาวเมียรมาร์ ด้วยการดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ และ ติดตามการจับกุมคนร้ายของตำรวจอย่างใกล้ ชิด พร้อมทั้งรายงาน เหตุการณ์ ให้ นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ได้ทราบเบื้องต้นแล้ว