เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุหัวรถจักรรถไฟบรรทุกสินค้า หมายเลข 70107 ของบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด ตกรางพุ่งชนเครื่องกั้นทางรถไฟ ที่บริเวณทางข้ามรถไฟ ห้าแยกหัวรถไฟ ถนนพิบูลละเอียด เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากสถานีรถไฟนครราชสีมาประมาณ 300 เมตร ส่งผลให้หัวรถจักรรถไฟตกราง และเครื่องกั้นทางรถไฟพังเสียหาย

เบื้องต้นทราบว่า หัวรถจักรรถไฟขนส่งสินค้าดังกล่าว ได้วิ่งมาเพื่อสับเปลี่ยนราง เมื่อมาถึงบริเวณทางข้ามรถไฟที่เกิดเหตุ ระบบเบรกล้อของหัวรถจักรเกิดขัดข้อง ทำให้เบรกไม่อยู่พุ่งชนกับที่กั้นทาง และเครื่องกั้นทางรถไฟพังเสียหาย ก่อนที่หัวรถจักรจะพุ่งเสียหลักตกลงไปในถนน

โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และไม่มีรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดถนนพิบูลละเอียด 1 ช่องทางเพื่อเคลียร์พื้นที่ ส่วนสาเหตุอย่างละเอียดกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมา ได้ทำการกู้หัวรถจักรรถไฟที่ตกราง โดยได้ใช้หัวรถจักรอีกหัวมาดำเนินการลากจูงหัวรถจักรที่ตกราง โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถกู้หัวรถจักรที่ตกรางได้สำเร็จ ก่อนทำการเปิดเดินรถบนถนนพิบูลละเอียดได้ตามปกติ โดยให้เจ้าหน้าที่การรถไฟมาคอยทำหน้าที่กั้นทางเวลาขบวนรถไฟวิ่งผ่านมา

ส่วนเครื่องกั้นทางรถไฟที่พังเสียหาย เจ้าหน้าที่การรถไฟจะดำเนินการซ่อมแซมในภายหลัง