เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาววอนช่วยเหลือเหล่าสัตว์หลากหลายชนิดที่วัดป่าหลวงตาบัว จังหวัดกาญจนบุรี มีวัว ควาย หมูป่า กวาง นกยูง แค่กวางก็ประมาณ 700 ตัว แต่ละตัวผอม ต้องการอาหาร เพราะด้านในไม่มีแหล่งอาหาร ไม่ได้มีทุ่งหญ้า เป็นเพียงดินแห้งๆ

วันนี้ (18 เม.ย.) เฟซบุ๊ก “Tidanun Youyen” ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือให้เหล่าสัตว์หลากหลายชนิดที่วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน หรือ วัดเสือ หมู่ 5 บ้านพุไม้แดง ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

โดยระบุข้อความว่า “ถ้าไม่ได้ไปกดแชร์ก็ได้นะ ช่วยได้อีกทางวัดป่าหลวงตาบัว กาญจนบุรี หน้าวัดดูร้าง ในวัดก็ดูร้าง เลยไม่ค่อยมีคนเข้าไป ด้านในมีวัว ควาย หมูป่า กวาง นกยูง แค่กวางก็ประมาณ 700 ตัวแล้ว น้องแต่ละตัวผอม ผอมมาก บางตัวมีดูสมบูรณ์บ้างแต่น้อย อาจจะเพราะแย่งอาหารเก่งกว่าตัวอื่น ไม่มีการเลี้ยงอาหารแบบจริงจังมานาน อาหารที่น้องจะได้ ก็มาจากนักท่องเที่ยวผู้ใจบุญเลี้ยง แต่ก็น้อยอยู่ดี ป้าคนขายผักบอก ยิ่งวันหวยออกยิ่งไม่มีคนมา เราให้อาหารง่ายมากจะเอาผักไปเองหรือซื้อจากทางเข้าวัดก็ได้ เจอลุงคนดูแล 1 คน แนะนำว่าให้บนรถ โยนให้ห่างรถ เพราะบางทีเกิดอันตรายได้ ขับช้าจอดได้ ไปเถอะ ปล่อยตามมีตามเกิดไม่ได้น้องตายแน่ เพราะข้างในมันไม่มีแหล่งอาหารใดๆ ไม่ได้มีทุ่งหญ้าเป็นดินแห้งๆ สัตว์ก็เดินๆปนกันเต็มไปหมดเป็นอีกทางเผื่อใครอยากทำบุญ ที่นี่ต้องการจริงๆ”

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่มีชาวโซเชียลฯ ต่างแชร์ต่อและร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยโพสต์มียอดกดไลก์แล้วกว่า 1,700 ครั้ง หรือแชร์ไปแล้วกว่า 9,000 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง