เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจ ของเจ้าของร้านมือถือ กับเด็กหนุ่มที่ไม่ขอใครกิน ขยันทำงานแม้ว่าจะเป็นการเก็บขวดเก็บลัง แถมยังไม่กินเหล้า แต่เก็บเงินเอาไว้ ก่อนจะรวบรวมมาซื้อโทรศัพท์มือถือ ทำให้เงินที่ได้มานั้น อยู่ในสภาพดำ มอมแมม แต่เจ้าของร้านกลับไปรังเกียจและช่วยนับอย่างเต็มใจ กลายเป็นที่ชื่นชมของชาวเน็ต

โดยโพสต์ระบุว่า “อ้ายตูด.. เด็กหนุ่มที่ไม่เคยงอมืองอเท้า ขอทานใครๆ ขยันเก็บขวดเก็บลังหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง เวลามาเก็บลังที่ร้าน อ้ายตูดพูดเสมอมา เดี๋ยวป๋มจะมาเอาโทรศัพท์นะ ผมก็บอกได้ๆ เสมอ บ่อยครั้งที่เห็นอ้ายตูด (หลังเวลาเลิกงานของอ้ายตูด ) จะปั่นจักรยานใส่หูฟัง แบบ เฮดโฟน ปั่นจักรยานร้องเพลงเสียงดังลั่น ไปตามถนน พร้อมยิ้มหวานๆ ให้เสมอ ไม่มีพิษมีภัยกับใครๆ มีแต่รอยยิ้ม
ตูดไม่กินเหล้า ไม่ขี้เมา และไม่เคยขอตังใครเลย หาได้ด้วยลำแข้ง ตัวเอง นับถือ

มาเช้าวันนี้ เจอหน้า นึกว่าจะมาเก็บลัง เลยบอกว่าเอาลังไหม ? อ้ายตูดบอกว่า วันนี้ไม่ว่าง จะไปบ้าน เรามองไปบนรถพ่วงของอ้ายตูดมีลังพลาสติก สำหรับใส่ของเต็มคันรถ เลยบอกไปว่า งั้นพรุ่งนี้มานะ อ้ายตูดบอก ได้ๆๆ

หลังจากนั้น เดินเข้ามาแล้วบอกว่า ป๋มจะเอาโทรศัพท์ ได้ไหม แต่ พี่ต้องนับตังให้ป๋มนะ พร้อมหยิบกระปุ๊กออมสิน ที่ในนั้น มีแบงค์ ร้อย แบงค์ยี่สิบ แบงค์ห้าสิบ อัดแน่นเอี้ยด จนต้องแคะ ออกมากกองบนตู้

สภาพแบงค์ ที่เก็บมานาน ยับยู่ยี่มาก แถมเปียกชื้น จนราขึ้นทั้งหมดกระปุก ! เราช่วยกัน นับเงินของ อ้ายตูด จนพอกับค่าของ แล้ว เอาส่วนที่เหลือ ใส่ถุงซิบอันใหม่ คืนให้ไป แล้วบอกว่าให้เก็บดีๆ อย่าให้หาย ให้เปียก อีกนะ ระวังหายด้วยละเอ็ง ส่วนเราก็เอาแบงค์มาล้างน้ำสะอาด เพราะเปื้อนทั้ง รา ทั้งดิน แต่ก็เต็มใจรับนะ ไม่เคยคิดรังเกียจใดๆ ออกจะภูมิใจ ในตัว อ้ายตูดด้วยซ้ำไป ไม่เคยเบียดเบียนใคร และเขามีความสุขใน มุมของเขาเสมอ”

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ทำได้ดี ยอมได้ดี…!! “อาร์ท” หนุ่มเคอรี่พลเมืองดี ช่วยสยบ”ไอ้แจ๊ค” ได้บรรจุเป็นพนง.ประจำ

ล่าระทึก…!! เก๋งชนคนแล้วหนี ซิ่งขึ้นทางด่วน พลเมืองดีขี่ตาม เจอรปภ.ออกมาชี้หน้า

 

 

ขอบคุณ : ภาพและข้อมูล