เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง หมู่ที่ 3 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่โพสต์โชว์ยอดเงินฝากของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ทั้งชั้นเรียนมีอยู่เพียง 13 คน แต่กลับอดออมกันวันละ 10-20 บาท จนมียอดเงินฝากรวมกันแล้วมากถึง 216,905 บาท

ส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความเก่งในการรู้จักอดออมของน้องๆ นักเรียน และการบริหารจัดการที่ดีของครูโรงเรียนนี้ ที่ส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กรู้จักรักการออมได้เป็นอย่างดีและมีวินัย เพราะสื่อให้เห็นถึงคุณค่าของการออม การเห็นคุณค่าของเงินบาทที่อดออมจากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นพัน กลายเป็นเงินหมื่นก้อนแรกที่แสนภาคภูมิใจของนักเรียนชั้นประถมในวันจบการศึกษา

โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง เป็นโรงเรียนประถมศึกษาที่เคยโด่งดังในเรื่องของเมนูอาหารกลางวันสุดหรูของเด็กๆ ที่มีทั้ง แฮมเบอร์เกอร์ สเต๊ก พิซซา และอีกหลากหลายเมนู ที่แม่ครัวและคุณครูช่วยกันใช้งบประมาณหลักมาจากเงินรายหัวที่รัฐบาลให้มาเท่ากับทุกโรงเรียน รังสรรค์ออกมาจนได้เมนูแบบที่ต้องไปกินที่ร้านอาหารเท่านั้น

ทุนตั้งต้นในการเรียนต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องตามมาในฤดูกาลเปิดภาคเรียนสู่ชั้นมัธยม ที่อย่างต่ำต่อรายต้องมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 5,000-10,000 บาทขึ้นไปแน่นอน

ครูปัทมาพร นพรัตน์ หนึ่งในครูผู้ดูแลการรับเงินฝากเด็กๆ เล่าว่า โครงการออมทรัพย์นี้เป็นโครงการที่ทางโรงเรียนจัดทำกันมาต่อเนื่องยาวนาน ให้นักเรียนทุกคนเริ่มออมเงินฝากกันตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ซึ่งจะเริ่มออมกันตั้งแต่ 5 บาท 10 บาท เรื่อยมาจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่จะเริ่มมีเงินค่าขนมเพิ่มขึ้นกันที่ 20-50 บาท แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 20 บาท

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ผุดคลัสเตอร์โรงเรียนเอกชน ครูเที่ยวสถานบันเทิง ก่อนแพร่ถึง นร. ติดแล้ว 32 คน

งานนี้วงการครูต้องสะเทือน!! โผล่คลิปครูข่มขู่ครูกันเองในโรงเรียน สมควรหรือไม่? ทั้งที่มีเด็กนั่งอยู่ในห้อง ลั่น “มึงจะเอายังไงกับกู”

 

 

ขอบคุณ :ภาพและข้อมูล