เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากคลิปเหตุการณ์ที่นักศึกษาหญิงรายหนึ่ง ถูกหญิงสูงอายุเจ้าของหอพักไล่ให้ย้ายข้าวของออกไปแบบกะทันหัน ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอยู่ โดยให้เหตุผลว่าไม่ชอบคนไม่เรียนหนังสือ พร้อมวิจารณ์เธอที่แต่งตัวออกจากห้องตอนกลางคืนทุกวัน ทั้งที่เธอนั้นยังเรียนอยู่แต่เรียนออนไลน์ ส่วนที่ออกจากห้องนั้นเพราะต้องไปช่วยพี่ขายของ แต่ก็ไม่วายโดนไล่ไปหาหออื่นอยู่ดี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 เมษายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า น้องส้ม (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เจ้าของคลิป ยืนยันว่า ตนเป็นนักศึกษา กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 ภาค กศ.บป. หรือ ภาคเสาร์-อาทิตย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก พร้อมแสดงหลักฐานเป็นใบลงทะเบียนเรียนและตารางเรียนให้ดู โดยวันนี้อยู่ในขั้นตอนเก็บของในหอพักเพื่อย้ายออกให้เร็วที่สุด ระหว่างนี้จะไปอยู่หอเพื่อนไปก่อน ยอมรับว่ารู้สึกถูกเจ้าของหอพักไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม น่าจะช่วยจ่ายค่าเสียหายอะไรให้บ้างเพราะให้ออกกะทันหันแบบนี้ ยังอยู่ไม่เต็มเดือนด้วยซ้ำ

น้องส้ม เล่าว่า ตนมาอยู่ที่หอนี้ตั้งแต่กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำสัญญาเช่า 1 ปี จ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 1 เดือน พอเป็นข่าวรู้สึกเครียดมาก พ่อแม่ข้องใจว่าไม่ได้เรียนจริงหรือไม่ แต่ตอนนี้อธิบายจนเข้าใจแล้ว ยอมรับว่าอยากจะฟ้องร้องยายเจ้าของหอพักฐานหมิ่นประมาทซึ่งหน้า เพราะทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง สุดท้ายอยากฝากยายว่า อย่าตัดสินคนที่ภายนอก เพราะตนก็ทำงานไปด้วย ช่วยเหลือครอบครัวไปด้วย จึงรู้สึกค่อนข้างเสียใจที่ถูกยายมองเป็นคนไม่ดีซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง

ด้าน คุณยายเจ้าของหอพัก ชี้แจงว่า ในฐานะเจ้าของหอพักจะต้องตรวจสอบคนเข้าพัก กลัวว่าเอาคนไม่ดีเข้ามา หอพักก็จะไม่ดีตามไปด้วย ถ้าหนึ่งเดือนสังเกตว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็จะให้ออกทันที ส่วนตัวน้องนักศึกษานั้น เป็นเด็กดีพูดจาดีมีมารยาท แต่ไม่เห็นว่าจะออกไปเรียนหนังสือเหมือนเพื่อน ๆ คนอื่น เห็นแต่แต่งตัวสวย ๆ ออกไปช่วงเย็นบ่อย ๆ มองว่าคงไปเที่ยวตามประสาวัยรุ่นและไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ จึงคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะอยู่หอพักของตน

ส่วนในวันนี้ ยายเจ้าของหอพัก ได้มีการพูดคุยกับน้องส้ม เพื่อปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง เมื่อเห็นหลักฐานคือใบลงทะเบียนเรียน ก็เอ่ยคำขอโทษที่กล่าวหาและไม่เชื่อในตอนแรก เปิดโอกาสให้กลับมาอยู่หอนี้ได้อีกครั้ง แต่ห้องเดิมนั้นได้ตกลงให้คนอื่นเช่าไปแล้วเพราะเห็นว่าน้องส้มจะไปอยู่ที่อื่น ส่วนเรื่องที่ถูกสังคมวิจารณ์นั้นยายไม่สนใจ มองว่าทำไปเพราะหวังดีกับเด็กที่มาพักทุกคน อยากให้ตั้งใจเรียน ไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง คนอื่นจะตัดสินตนและหอพักอย่างไรก็ไม่เป็นไร เพราะโดยปกติก็มีคนมาพักอยู่แล้ว

ล่าสุด น้องส้ม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขออนุญาตลบคลิปคุณยายนะคะ เนื่องจากไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้ว คุณยายได้ชดใช้ค่าประกัน และค่าเสียเวลาทั้งหมดเป็นเงิน 7,700 บาทนะคะ ขอบคุณทุกคนมากนะคะ”