เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (3 ก.พ.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 2, เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และชุดสืบสวน สภ.บางปะกง สามารถจับกุมตัว นายรุ่งโรจน์ บุญประกอบ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/5 ม.1 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางสมัคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ฉะเชิงเทรา ที่ จ.44/2561 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561



โดยนายรุ่งโรจน์สวมชุดดำไอ้โม่ง ใช้หมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนก่อเหตุจี้ชิงเงินจากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส บางวัว จนได้เงินจำนวน 593,890 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด เมื่อเวลา 02.00 น.วานนี้

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้สินแทนเพื่อนซึ่งถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงหนี้ โดยมีกำหนดเส้นตายภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ แต่ไม่ยินยอมระบุว่าเพื่อนสนิทที่ทำให้ต้องยอมทิ้งอนาคตทางราชาการ ที่ปัจจุบันรับราชการมานานถึง 27 ปีเต็ม และมีตำแหน่งถึงผู้อำนวยการกอง (ระดับ 7) เป็นใคร และยังปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้ติดหนี้การพนัน และไม่ได้นำเงินของทางราชการไปใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด พร้อมบอกว่าหลังก่อเหตุได้นำเงินไปใช้หนี้สินแทนเพื่อนในทันทีจึงทำให้ไม่มีเงินเหลืออยู่ 



ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก พร้อมยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจี้ชิงเงินจากทางธนาคารทหารไทยเมื่อปี 2557 และ 2558 จำนวนกว่า 2 ล้านบาทแต่อย่างใด ทั้งยังอ้างอีกว่าปืนที่ใช้ในวันก่อเหตุไม่ได้มีการบรรจุกระสุนแต่อย่างใดเช่นกัน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังสอบปากคำนายรุ่งโรจน์เสร็จสิ้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐานทั้งหมด ประกอบด้วย จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX ทะเบียน 1 กฌ 835 ฉะเชิงเทรา ที่ดัดแปลงโดยใช้สติกเกอร์สีดำมาแปะทับสีของตัวรถจากสีแดงให้เป็นสีดำ, อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.พร้อมซองกระสุน เลขทะเบียน กท 5231929, หมวกกันน็อกสีดำยี่ห้ออินเด็กซ์ ถุงมือสีดำ 1 คู่ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินเข้ม 1 ตัว และหมวกไหมพรมคลุมหน้า (โม่ง) 1 ใบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุทันที

ที่มา – ผู้จัดการ