เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คู่รักในซิดนีย์ ออสเตรเลียต้องตกใจอย่างมากเมื่อพวกเขาพบลูกงูพิษในถุงผักที่ซื้อมาจากซูปเปอร์มาร์เก็ต โดยลูกงูที่พวกเขาพบคือ Pale-headed snake (Hoplocephalus bitorquatus) ที่พบได้ในบริเวณทางตะวันออกของออสเตรเลีย
Alexander White และแฟนของ Amelie Neate พบลูกงูพิษดังกล่าวในถุงผักกาดที่ซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต Aldi ในซิดนีย์ “มันขยับตัวไปมา และแลบลิ้นน้อยๆของมันออกมา” White เผย “ลิ้นของมันทำให้ฉันเข้าใจทันทีว่ามันไม่ใช่หนอน หากเป็นหนอนฉันคงจะสบายใจกว่านี้”

ลูกงูพิษตัวนี้มีขนาดยาวประมาณ 20 เซนมิเมตร และดูเหมือนว่ามันนอนหลับอย่างสบายอยู่ในถุงผักและในตู้เย็นของซูปเปอร์มาร์เก็ตจนกระทั่ง White ได้ไปซื้อมันมาและนำกลับมาที่บ้าน พวกเขาพบเจ้างูน้อยขณะที่กำลังแกะสิ่งของต่างๆที่ซื้อมา และได้เรียกเจ้าหน้าที่จากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่า และชี้ว่ามันเป็นหนึ่งในสายพันธุ์งูมีพิษ ที่หากโดนกัดจะต้องไปโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด
ข้อมูลจาก Australiam Musuem ชี้ว่า Pale-headed smake เป็นงูขี้อาย แต่อาจจู่โจมได้ แม้ว่ายังไม่มีบันทึกการตายจากงูดังกล่าว แต่พิษของมันสามารถทำให้เกิดอาการได้อย่างอาการปวดหัว เบลอ เจ็บปวด และเลือดออก
White เผยว่าเจ้างูน้อยค่อนข้างน่ารัก เขาและ Neate ได้ใส่ถุงผักและเจ้างูในทัปเปอร์แวร์ ทำการถ่ายวิดีโอขณะที่รอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ และได้ตรวจถุงอื่นๆ เพื่อเช็คว่ามีสัตว์ในถุงอื่นอีกหรือไม่
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ป่าจาก Wires ได้เข้ามาช่วยเหลือเจ้างูน้อย โดยทางซูเปอร์มาร์เก็ต Aldi ได้ส่งมันกลับบ้านไปที่ต้นทางที่มาของผักกาดในเมือง Toowoomba รวมถึงตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว
หลังจากนั้น White ก็ได้ล้างผักและนำไปทำสลัด เขาแนะนำให้ผู้คนล้างผักก่อนรับประทาน และตรวจสอบถุงผักและอาหารสดอยู่เสมอ