เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 เมษายน 2564 เกิดเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่ปางช้าง ริมถนนธนะรัชต์ กม.19 เขาใหญ่ บ้านกุดคล้า หมู่ที่ 5 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี ร่วมกับกู้ชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจหมูสี และแพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนายราชัน ธีระพิทยาตระกูล อายุ 53 ปี นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ นอนเสียชีวิตสภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่พื้นดิน ร่างกายแหลกเหลว มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และพบนายเพ็ง ยิ้มรัมย์ อายุ 51 ปี ครวญช้างอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยช้างที่ก่อเหตุเป็นช้างเพศเมีย ชื่อพังเชอรี่ อายุ 28 ปี เมื่อเช้านี้ประมาณ 07.00 น. นายเพ็ง กับ นายสรุศักดิ์ ใจกล้า และนายคำพันธ์ ศาลางาม ได้นำช้างพังเชอรี่ (ลำไพ) , พังปอมแป๋ม (สายรุ้ง) และพังบัวบาน (บัวบาน) ซึ่งมีหน้าที่ดูแลร่วมกัน ออกมาล่ามไว้ที่ปางช้างหน้าโรงแรมจังเกิลเฮาส์ เขาใหญ่ ไว้สำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยว มาซื้ออาหารซึ่งเป็น อ้อย หญ้า และ กล้วย ป้อนช้าง รวมทั้งนั่งช้างชมป่า โดยเก็บค่าบริการ


เมื่อล่ามโซ่ไว้กับต้นไม้แล้ว จึงออกไปเกี่ยวหญ้าแถวบ้านกุดคล้า ช้างจึงอยู่ลำพัง พอกลับมาจึงทราบว่าช้างพังเชอรี่ได้ทำร้ายคนเสียชีวิต จึงนำพังเชอรี่ไปล่ามไว้ในป่าด้านหลัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ทั้งนี้ จากการสอบถามกับญาติผู้ตายเพิ่มเติม ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้มาเที่ยวพักผ่อนที่โรงแรม J2 ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยผู้เสียชีวิตได้ออกมาไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ตั้งแต่ก่อนสว่าง ขากลับเลยแวะให้อาหารช้าง พอเดินเข้ามาจะให้อาหารช้าง ช้างก็ใช้งวงตวัดคางหงายกระเด็นไปและช้างก็เข้ามาทำร้าย จนเสียชีวิต