เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในตอนนี้ โควิด 19 ได้ระบาดอย่างหนัก กทม. คนติดเชื้อเพิ่มจำนวนเกือบแตะ 1,000 คนต่อวัน สถานที่ตรวจโควิดเริ่มขาดแคลน และหลายโรงพยาบาลที่ตรวจโควิดได้ ก็ปรากฏว่าเตียงเต็ม เช่นเดียวกันกับที่ ทิม พิธา ได้ออกมาเผยประสบการณ์หัวอกคนเป็นพ่อ ที่ต้องการพาลูกไปตรวจโควิด แต่ปรากฏว่า ต้องตระเวนไปถึง 8 โรงพยาบาล กว่าจะได้ตรวจ

วันที่ 12 เมษายน 2564 เฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีการโพสต์ถึงความเสี่ยงของตัวเองที่จะติดโรคโควิด 19 มีรายละเอียดดังนี้

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เมษายน ได้รับแจ้งจากครอบครัวของเพื่อนน้องพิพิม (ลูกสาว) ว่า ครอบครัวนั้นติดโควิด-19 ซึ่งในวันที่ 4-6 เมษายนที่ผ่านนมา พวกเราร่วมเดินทางระหว่างการปิดเทอมของลูก ๆ ไปพักผ่อนด้วยกันที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ดังนั้น ตนกับลูกสาวจึงเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะสัมผัสใกล้ชิดกันหลายวัน

ทั้งนี้ ตนได้ไปตรวจโควิดโดยการขับรถไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ พร้อมโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม ทั้งสิ้น 8 โรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน แต่ว่าไม่เปิดรับตรวจ ดังนั้น ตนจึงต้องขับรถพาลูกสาวไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชัย จ.สมุทรสาคร และตรวจช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่วนผลการตรวจ ตนกับลูกสาวผลเป็นลบ

  อย่างไรก็ตาม ตนจะกักตัว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-25 เมษายนนี้ เพื่อความสบายใจว่าจะไม่เสี่ยงแพร่เชื้อ และรับผิดชอบต่อสังคม