เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แถลงจาก โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เรื่องแผนการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 รวมถึงแนวทางการจัดกิจกรรมในช่วงวันสงกรานต์ปีนี้ โดยสรุป

กิจกรรมที่สามารถ “จัดได้” คือ

1. การสรงน้ำพระ

2. พิธีรดน้ำขอพรผู้ใหญ่

3. การเดินทางข้ามจังหวัด

กิจกรรมที่ “งดจัด” คือ

1. งดการรวมกลุ่มสาดน้ำ

2. งดจัดคอนเสิร์ต

3. งดประแป้ง

4. งดการเล่นปาร์ตี้โฟม

 

ส่วนสถานที่ที่ยังคงมีการจัดงานวันสงกรานต์อยู่นั้น ได้แก่

 

1. ลาน Airport Rail Link มักกะสัน : สงกรานต์ ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ Amazing ยิ่งกว่าเดิม

งานเทศกาล “สงกรานต์ ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ Amazing ยิ่งกว่าเดิม” กำหนดการจัดงานวันที่ 13-15 เมษายน 2564 ณ ลานกิจกรรม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งก์ (สถานีมักกะสัน) กรุงเทพมหานคร

โดยเน้นแนวทาง “ปลอดภัย ประเพณี ประหยัด” นำวัฒนธรรมผสมผสานกับ วิถีไทย วิถีถิ่น ศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย มาเป็นจุดเด่นตามแนวคิด “สงกรานต์แต่งดอก ออกเที่ยว แต่งไทยไปเที่ยวสงกรานต์” ภายใต้การควบคุมมาตรการทางสาธารณสุขที่เข้มงวด

กิจกรรมน่าสนใจภายในงาน

– การจำหน่ายอาหารชาววัง อาหารที่หารับประทานทานยาก และอาหารที่นิยมทานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่น ส้มฉุน มะยงชิดริ้วลอยแก้ว ปลาแห้งแตงโม

– การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นและการแสดงทางวัฒนธรรม เช่น โขน หนังใหญ่ หุ่นกระบอก และดนตรีร่วมสมัย

– การอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จาก 5 ภูมิภาคมาให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคล

– การแสดงวัฒนธรรมที่หาดูได้ยาก เช่น โขนนั่งราว หนังใหญ่ หุ่นกระบอก การแสดงนาฏยมวยไทย กิจกรรม Talk ธรรมมะโดยพระอาจารย์ชื่อดัง และการใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับการแสดงทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นชุดการแสดงที่สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

– การสาธิตศิลปะหัตถกรรมไทยพร้อมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น งาน Craft เช่น ขันลงหินบ้านบุ เครื่องหอมต่างๆ เป็นต้น

 

2.  Icon siam : มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์

งานเทศกาล “มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์” กำหนดการจัดงานวันที่ 9-15 เมษายน 2564  เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร

สุขสืบสานเทศกาลสงกรานต์ตามวิถีไทยแบบเรียบง่ายในบรรยากาศแบบไทยๆ สไตล์งานวัด ที่ผสมผสานศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีความเป็นไทยไว้อย่างลงตัว ทั้งเจดีย์ทรายและทุกรายละเอียดที่ต้องมีในงานวัดมาไว้แบบจัดเต็ม ภายใต้มาตรการมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างคุมเข้มเพื่อสุขอนามัยของนักท่องเที่ยวทุกท่านใน

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน

– การสักการะองค์พระบรมสารีริกธาตุ จากวัดยานนาวา

– สรงน้ำพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง 4 ภาค ที่อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ที่งาน ได้แก่ หลวงพ่อโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา, พระพุทธสิหิงค์ จังหวัดนครศรีธรรมราช, พระเชียงแสน จังหวัดเชียงใหม่ และ หลวงพ่อพระใส จังหวัดหนองคาย

– ชิมอาหารโบราณจากต้นตำรับเมนูชาววัง ช้อปสินค้าเด่นดังจากงานหัตถศิลป์ชุมชนภายในงาน “สุขสยาม สุขกาย สบายใจ”

– กิจกรรม Workshop ภายในงาน เช่น การทำพวงมโหตร ถวายสังฆทาน เป็นต้น

 

3. Central Embassy : A Sense of Thai 2021

งานเทศกาล “A Sense of Thai 2021” กำหนดการจัดงานวันที่ 1-18 เมษายน 2564 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี กรุงเทพมหานคร

มีคอนเซปต์ “เที่ยวกลางเมือง รุ่งเรืองทั่วไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสกับเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมไทยและความสมบูรณ์พร้อมด้านสินค้าและบริการที่หลากหลาย ตอบรับความต้องการทุกรูปแบบการใช้ชีวิตทั้งช้อปปิ้ง วัฒนธรรม และการกินดื่ม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันภายในงาน

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน

– เปิดพื้นที่ขายสินค้าและบริการให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม สายการบิน และธุรกิจพาหนะอื่นๆ ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ร้านอาหารถิ่นไทย และกลุ่มหัตถกรรมเชิงสร้างสรรค์ เป็นต้น

– การจัดกิจกรรมและนิทรรศการเพื่อสืบทอดและส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เช่น การสรงน้ำพระ Workshop งานศิลปะ การประกอบอาหาร นิทรรศการท่องเที่ยวไทย และการแสดงดนตรีพื้นบ้าน เป็นต้น

–  การออกร้านจำหน่ายอาหาร กลุ่มคนรักกาแฟและคาเฟ่ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ สวนดอกไม้ จากผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง เป็นต้น