เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สื่อทั่วโลกรายงาน ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ยาวร่วม 6 ฟุตบุกเข้าร้านสะดวกซื้อที่จังหวัดนครปฐมเมื่อไม่นานมานี้ โดยภายในคลิปผู้คนต่างแตกตื่นที่เห็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ปีนป่ายชั้นวางสินค้านมยูเอ็ชทีใกล้กับตู้เย็นและตู้กดน้ำแข็งภายในร้านเป็นที่ตกอกตกใจไปทั่ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัวเงินตัวทองบุก 7-11 ปีนชั้นวางนมไปนอนนิ่ง

เกือบไม่รอด! สาวหักหลบตัวเงินตัวทอง เก๋งตกคลองติดในรถ 7 ชั่วโมง ปลิงเกาะเต็มตัว คิดว่าตายแล้ว!!

เดลีเมล์ สื่ออังกฤษรายงานวันพุธ (7 เม.ย.) ว่า คลิปตัวเงินตัวทองสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำประจำถิ่นที่มีขนาดใหญ่ร่วม 6 ฟุต ซึ่งดูจากในคลิปพบว่ามีความยาวลำตัวเท่ากับความยาวชั้นวางสินค้าของร้านสะดวกซื้อเซเว่นได้อย่างพอดิบพอดีกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อมีตัวเงินตัวทองที่ไม่ทราบว่าเพศอะไรหรืออายุเท่าไหร่บุกเข้าร้านเซเว่นที่จังหวัดนครปฐมในวันอังคาร (6 เม.ย.) สร้างความแตกตื่นให้กับลูกค้าภายในร้านเป็นอย่างมาก โดยทั้งพนักงานและลูกค้าต่างต้องตัวสั่นหลบอยู่หลังเคาน์เตอร์เพื่อเปิดทางให้จอมวายร้ายขนาดใหญ่เข้าไปอย่างสะดวก

ในคลิปที่ถูกถ่ายไว้ได้แสดงให้เห็นว่าตัวเงินตัวทองพยายามที่จะใช้ขาหน้าเปิดประตูตู้แช่แข็งด้านในสุดก่อนที่จะหันเหความสนใจไปปีนป่ายชั้นวางสินค้านมสดยูเอชทีที่อยู่ข้างๆ แทน ซึ่งขณะที่ตัวเงินตัวทองกำลังปีนป่ายอยู่นั้นลูกค้าสุภาพสตรีภายในร้านตะโกนหวีดร้องออกมาว่า “อุ้ย มันอยากกิน” ขณะที่มีอีกเสียงตะโกนว่าสินค้าบนเชลฟ์ตกมาหมดแล้วระหว่างที่สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำปีนไปจนถึงชั้นบนสุด ซึ่งชั้นวางนมสดยูเอ็ชทีนั้นตั้งใกล้กับเครื่องกดน้ำแข็งของทางร้าน

ทางพนักงานเซเว่นกล่าวว่า ตัวเงินตัวทองอยู่ภายในร้านราว 1 ชั่วโมง ก่อนที่ตำรวจและผู้เชี่ยวชาญในการจับจะเดินทางมาถึง

พนักงานกล่าวว่า “ตัวเงินตัวทองอยู่บนชั้นนานร่วมชั่วโมงก่อนที่ทางทีมกู้ภัยจะเดินทางมาถึงและได้ไล่มันออกไป โดยที่คนเหล่านี้ไม่ได้จับตัวมันแต่มันวิ่งหนีออกไปนอกร้านหายเข้าป่าไป

พร้อมกล่าวอีกว่า “ไม่เคยเห็นตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ดังนั้นจึงรู้สึกประหลาดใจมากที่เห็นมันอยู่ในร้าน”

ทางด้านเจ้าของคลิปผู้ถ่ายคือ คุณนรัมภา ตั้งสิน (Narumpa Tangsin) ที่ถ่ายไว้เมื่อวันอังคาร(6 เม.ย.)โดยเล่าว่า ระหว่างทางแวะเข้าร้านเซเว่นเพื่อซื้อของกินแต่กลับตกใจที่เห็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่อยู่ด้านใน โดยเธอกล่าวว่า ดิฉันต้องการซื้อเพียงแค่เครื่องดื่มเย็นแต่ทว่ามันอยู่ใกล้กับชั้นแถวบริเวณนั้น

“พวกมันเป็นสัตว์ที่อันตรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาโกรธ ดังนั้นดิฉันจึงพยายามหลบให้ห่างและบันทึกเหตุการณ์ไว้จากกล้องโทรศัพท์มือถือ ดิฉันคิดว่าร้านคงมีของทุกอย่าง แม้กระทั่งสำหรับตัวตะกวด” เธอแสดงความคิดเห็นอย่างติดตลก

เดลีเมล์ กล่าวว่า ทีมกู้ภัยเดินทางมาถึงและลากตัวตะกวดยักษ์ออกไปนอกร้านก่อนที่จะปล่อยให้มันหนีเข้าป่าไป ถึงแม้ตัวเงินตัวทองจะอยู่บนชั้นวางของนานเป็นชั่วโมงแต่ไม่ดูเหมือนว่ามันจะได้อะไรกินเป็นอาหารจากร้านในวันนั้น ซึ่งเชื่อว่าตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่นี้คงประสบปัญหาในการหาอาหารเนื่องมาจากสภาพวิกฤตแล้งที่มีฝนตกเล็กน้อยมาเป็นเวลาหลายเดือน สื่ออังกฤษชี้ในตอนท้าย

ชมคลิปที่นี่ Giant lizard climbs shelves of Thai supermarket in search of food