เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ห้องโถงนิทรรศการภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งถูกปรับพื้นที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มเปิดทำการในวันนี้ ในช่วงบ่ายผู้ป่วยรายแรกจากจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจะมีขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

โรงพยาบาลสนามที่เปิดขึ้น เป็นโรงพยาบาลขนาด 280 เตียง ใช้เป็นพื้นที่รองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงที่จะถูกส่งต่อจากโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ มารักษาและสังเกตอาการตามระยะเวลา เพื่อเคลียร์เตียงให้กับโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยรายใหม่ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดผลัดเปลี่ยนมาเข้าเวรดูแล เบื้องต้นจะมีพยาบาลกะละ 5 คน ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอื่น ๆ และจะเพิ่มจำนวนบุคลากรตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น

ส่วนการดูแลผู้ป่วย จะให้ผู้ป่วยสังเกตอาการ วัดไข้ วัดความดันด้วยตัวเอง และ มีการสื่อสารกับทีมแพทย์พยาบาลผ่านกรุ๊ปไลน์ รวมทั้งใช้กล้องวงจรปิดสังเกตอาการ เพื่อลดการสัมผัสและใกล้ชิดระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ให้มากที่สุด

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุด (9 เม.ย.) เพิ่มขึ้นถึง 148 คน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันที่สูงที่สุดของ จ.เชียงใหม่ตั้งแต่มีการระบาดเมื่อต้นปี 2563 ตัวเลขนี้ทำให้ยอดสะสมระลอกใหม่เพิ่มมาอยู่ที่ 195 ราย

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

“ชลบุรี” เจอโควิดอีก! โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ-ผับฟริ้นสโตน เร่งตรวจเชิงรุก

รพ.บุรีรัมย์ เปิดให้บริการตรวจโควิด-19 แก่ผู้เดินทางจากพื้นที่สีแดง