เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 เมษายน 2564 ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก กรมควบคุมโรคและ กทม.นำเสนอตัวเลขกรณีการติดเชื้อในสถานบันเทิง โดยตัวเลขสรุปวันที่ 22 มี.ค.- 6 เม.ย. 2564 พบผู้ติดเชื้อ 291 ราย ได้แก่ กทม. 200 ราย, ชลบุรี 12 ราย, สมุทรปราการ 18 ราย, สุพรรณบุรี 14 ราย, นนทบุรี 13 ราย และ นครปฐม 7 ราย

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิ19(ศบค.) กล่าวว่านอกจากนี้ยังมีผู้ติดโควิด19 ในส่วนของจังหวัดอื่นๆอีก ได้เเก่ ปทุมธานี 5 ราย, เชียงใหม่ 2 ราย, ชุมพร 2 ราย, สมุทรสาคร 2 ราย, เลย, ตาก, กาญจนบุรี, ลพบุรี และ สระแก้ว จังหวัดละ 1 ราย

 

ทั้งนี้จะเห็นว่า ผู้ติดโควิดจาก กทม.และปริมณฑล เริ่มกระจายไปทุกที่ทุกทาง ทั้งเหนือ ใต้ และบางส่วนของภาคอีสาน นอกจากนี้ ที่ประชุมรายงานเพิ่มเติมว่าผู้ติดโควิดที่พบเพิ่มเติม 3 จังหวัด ยโสธร เพชรบูรณ์ และเชียงราย มีความเชื่อมโยงสถานบันเทิง กทม. ด้วยเช่นกัน

พญ.อภิสมัย กล่าวอีกว่า ศบค.มีมาตรการออกเป็นกว้างๆ หากพบผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิงแห่งเดียว เสนอให้ปิดสถานประกอบการนั้นๆ เเต่ถ้าพบติดเชื้อหลายแห่งในพื้นที่ใกล้เคียงกันเป็นโซน พื้นที่จะพิจารณาปิดพื้นที่ทั้งโซน สถานประกอบการบริเวณเดียวกันก็ปิดทั้งบริเวณ หากพบแพร่หลายพื้นที่ หลายโซน ผู้ว่าฯ ร่วมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ อาจพิจารณาให้ปิดชั่วคราวในส่วนสถานบริการทั้งจังหวัด อย่างน้อย 1 สัปดาห์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ติดตามการรายงานของ กทม.และ สธ.อย่างต่อเนื่อง และทางจังหวัดพื้นที่ของตนเอง อย่างต่อเนื่อง เพราะการจะใช้ยาแรงปิดหมดทั้งประเทศ อาจไม่ถือว่ามีประสิทธิภาพ เเต่ละพื้นที่จะเข้าใจปัญหา ความเป็นไป และหาวิธีการที่เหมาะสมกับเเต่พื้นที่  การเฝ้าระวัง ตรวจสอบด้วยตัวเองจะกำหนดมาตรการได้ดีที่สุด