เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (6 เม.ย. 64) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1.บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรพล ชูใจ รอง สว.กก.1.บก.ป., ร.ต.ท.เอกกรินทร์ ทองหยด รอง สว.(สอบสวน) กก.1.บก.ป. พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุมนายเกษมสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี และ นางกัญญาณัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี สามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น ที่ จ. 327/2563 และ 328/2563 ลงวันที่ 30 ก.ย. 63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 62 – ธ.ค. 63 นายเกษมสันต์ และนางกัญญาณัฐ ได้ตระเวนขับรถยนต์ส่วนตัวไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในแถบ จ.ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น เพื่อหลอกเหยื่อว่าสามารถฝากบุคคลเข้าทำงานที่การไฟฟ้าตามจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคอีสานได้ โดยใช้กลอุบายพูดคุยกับผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการไฟฟ้าในเขตพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งหากมีผู้เสียหายสนใจ ผู้เสียหายจะต้องจ่ายค่าตอบแทนด้วยเงินสดจำนวนหลักแสนบาทให้ เพื่อนำไปให้หัวหน้าระดับที่สูงกว่าตนอีกทอดนึง

ต่อมาวันที่ 28 ธ.ค. 62 มีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวบ้าน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลงเชื่อตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จึงได้นัดเจอกับทั้งสองคน ที่บริเวณกระท่อมริมนา ม.6. ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ก่อนจะทำการจ่ายเงินสดจำนวน 380,000 บาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการฝากบุตรของผู้เสียหายเข้าทำงานการไฟฟ้าในตัวเมือง จ.ขอนแก่น แต่เมื่อถึงกำหนดนัดและวันประกาศผลการเข้าทำงานที่การไฟฟ้า ปรากฏว่าไม่มีชื่อบุตรของผู้เสียหายแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.มัญจาคีรี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับสองสามีภรรยาตามหมายจับดังกล่าว

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่านายเกษมสันต์ และนางกัญญาณัฐ ได้หลบหนีมาพักอาศัยบริเวณห้องเช่า ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อพบสองผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวและเข้าทำการจับกุมตัว นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จากการตรวจสอบประวัติคดีและการแจ้งความตามโรงพักต่างๆ พบว่า ช่วงปี 62-63 ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ตระเวนก่อเหตุโดยใช้กลอุบายลักษณะดังกล่าวข้างต้น โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวน 4 คน โดยทั้ง 4 คดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ

สำหรับทั้ง 4 คดี ประกอบด้วย ท้องที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น 2 คดี ผู้เสียหายหลงเชื่อจ่ายเงินจำนวน 200,000 บาท ส่วนผู้เสียหายอีกคนจ่ายเงินจำนวน 150,000 บาท และในท้องที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ 2 คดี มีผู้เสียหายหลงเชื่อจ่ายเงินจำนวน 120,000 บาท และอีกคน จำนวน 250,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 1,100,000 บาท