เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 3 เม.ย. 64 เมื่อเวลา 07.00 น. ที่วัดสัตหีบ (หลวงปู่อี๋) ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คณะพระวินยาธิการอำเภอสัตหีบ นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์รูปหนึ่ง หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนในตลาดสัตหีบ ว่า มีพระแต่งกายไม่เหมาะสม ดูเหมือนมีอาการอาพาธออกรับบิณฑบาตในตลาดเช้าอำเภอสัตหีบ โดยรับบริจาคแต่ปัจจัย (เงิน) อย่างเดียว

จึงนำคณะพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เข้าตรวจสอบพบ พระนิพนธ์ ฉายา กตปุญโญ นามสกุล อุปถัมภ์ทิพยา สังกัดวัดหนองปลวก ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี (ตามในหนังสือสุทธิ) แต่ด้วยข้อมูลในหนังสือสุทธิและข้อมูลในฉายาบัตรขัดแย้งกัน ประกอบกับ พระนิพนธ์ ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมาเอง และนำอุปกรณ์ต่งๆ มาติดตัวให้ดูเหมือนว่าตนเองนั้นอาพาธจริง เพื่อให้ผู้พบเห็นเกิดความสงสาร และจากการตรวจสอบแล้วไม่ได้อาพาธแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ขณะนำตัวพระนิพนธ์ เข้าพบพระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ/เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ได้พิจารณาให้ลาสิกขา (สึก) และห้ามเข้าพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง พระรูปดังกล่าวไม่ยินยอม นอนดิ้นงอแงกับพื้นเหมือนเด็กๆ พร้อมกล่าวว่า พระอื่นทำมากกว่านี้ทำไมถึงทำได้ ตัวเองทำเท่านี้ทำไมถึงต้องจับสึกด้วย พร้อมกับนอนดิ้นลงกับพื้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันจับและทำพิธีลาสิกขา พร้อมดำเนินการตามกฏหมายต่อไป