เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 เม.ย. 2564 มีประเด็นคนสงสัยตั้งคำถามว่า “รูปการ์ตูนปริศนา ที่อยู่บนล็อตเตอรี่ แตกต่างกันทุกใบ มีไว้เพื่ออะไร?” เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว กับเรื่องของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บนสลาก จะมีภาพเล็กๆอยู่ตรงกลางสลาก และแต่ละใบก็แตกต่างกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้ออกมาตั้งคำถาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งทางด้านชาวเน็ตได้ออกมาให้คำตอบเกี่ยวกับภาพดังกล่าว โดยระบุว่ารูปการ์ตูนเหล่านี้เป็นการเช็กในขั้นตอนสุดท้ายของความถูกต้องก่อนออกเงินรางวัล ว่ารูปนี้ตรงกับต้นขั้วที่กองสลากหรือไม่ ป้องกันสลากปลอมนั่นเอง

โดยที่สลากทั้งหมด 90 ล้านใบ ที่ออกมาในแต่ละงวดนั้น ทุกใบมีตัวการ์ตูน 4 ภาพที่ไม่เหมือนและไม่ซ้ำกันเลย เช่น สลากเลข 000001 กับ 000002 จะมีรูปไม่เหมือนกัน ซึ่งคนทั่วไปจะไม่ค่อยรู้ว่าตัวการ์ตูนเหล่านี้เป็นการเช็กในขั้นตอนสุดท้ายของความถูกต้องก่อนออกเงินรางวัล

หากมีคนนำสลากมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เจ้าหน้าที่จะใช้พิสูจน์ว่าเป็นของจริง หรือของปลอม ด้วยสลากแต่ละใบจะระบุไว้ว่าเป็นตัวการ์ตูนชนิดใด หากใครคิดจะมาปลอมแปลงสลากกินแบ่งรัฐบาลคงเป็นไปได้ยาก เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนชนิดใด