เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดราม่าไปรษณีย์ส่งของแล้วของข้างในหายนั้นซึ่งเป็นของ น.ส.รุ่งอรุณ อุดมการเกษตร ได้สั่งทำแหวนเพชรน้ำหนัก 88 ตังค์ มูลค่า 2.5 หมื่นบาท จากร้านประจำที่ จ.เพชรบุรี และทางร้านได้จัดส่งแบบ อีเอ็มเอส (EMS) แต่ต้องไปรับของด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันของสูญหายในระดับหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการจัดส่งพัสดุ ครั้งนี้ทางร้านได้ส่งพัสดุเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ม.ค. และได้ไปรับของด้วยตัวเมื่อวันที่ 22 ม.ค. เวลา 11.00 น.

ซึ่งเมื่อรับของแล้วจะแกะดู กลับพบว่าเชือกขาวที่ใช้มัดกล่องไม่มี และข้างกล่องมีร่องรอยการกรีด บริเวณเทปกาวสีน้ำตาลที่แปะไว้ จึงได้ใช้นิ้วหยิบสิ่งของภายใน เป็นกระเป๋าใบเล็กใส่กล่องแหวนเพชร ซึ่งเมื่อเปิดดูกลับพบว่าแหวนหายไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายวิโรจน์ ใจห้าว หัวหน้าไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงกรณีลูกค้าสั่งแหวนเพชรมาจาก จ.เพชรบุรี และมารับพัสดุที่จัดส่งมาทางไปรษณีย์แล้วเกิดแหวนเพชร ราคา 2.5 หมื่นบาท สูญหายไป และได้มีการแจ้งความไว้ตามที่เป็นข่าวนั้น

นายวิโรจน์ กล่าว่า ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว และไม่ได้ไปรษณีย์สุราษฎร์ธานีนิ่งนอนใจ และได้รายงานข้อเท็จจริงให้ผู้ใหญ่ทางส่วนกลางรับทราบแล้ว ในส่วนของไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นปลายทางที่จัดส่งมา ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบระบบการจัดส่งตั้งแต่ต้นทางคือไปรษณีย์เพรชบุรี ศูนย์รับพัสดุ ที่ จ.ราชบุรี ศูนย์กระจาย จ.ชุมพร และที่ไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี ได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียด จากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่รับของเข้ามาตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. จนถึงผู้เสียหายมารับของ

ในส่วนที่ทางผู้เสียหายเข้าใจว่าที่ไปรษณีย์จะชดใช้แค่ 2 พันบาทนั้น เป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนปฏิบัติ แต่กรณีที่เกิดขึ้น คือ สิ่งของได้สูญหาย ทางไปรษณีย์สุราษฎร์ได้นำเรื่องเสนอผู้ใหญ่ ซึ่งจะชดใช้ให้เต็มจำนวนมูลค่าสิ่งของที่หายไป แต่ขอเวลาเพื่อทำการตรวจสอบตามขั้นตอนก่อน ยืนยันทางผู้บริหารให้ความเป็นธรรมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เสียหาย

ที่มา – ไทยรัฐ