เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 15.58 น. หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุพลุตกใส่ศีรษะนักเรียนที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย

ที่เกิดเหตุ พบคณะครูและผู้ปกครองกำลังช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี บาดเจ็บบริเวณกลางศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองพื้น ไม่ได้สติ อาการสาหัส พยาบาลและหน่วยกู้ภัยได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลปักธงชัย อย่างเร่งด่วน และใกล้กันยังพบเด็กนักเรียนหญิงและชายถูกสะเก็ดพลุตกใส่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน ใกล้รั้วโรงเรียนพบพลุที่ทำด้วยท่อ PVC ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ตกอยู่ ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ ด.ญ.เอ นักเรียนชั้น ป.4 เลิกเรียนและได้เดินออกจากโรงเรียนมายืนรอแม่มารับกลับบ้าน ทันใดนั้นได้เกิดเหตุไม่คาดคิด พลุขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ได้ตกลงมาจากท้องฟ้าใส่กลางศีรษะของ ด.ญ.เอ จนล้มหงายท้องทั้งยืน มีแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกจากศีรษะนองพื้น หมดสติทันที และสะเก็ดของพลุยังกระเด็นไปถูกนักเรียนชายและหญิงอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย

ครูและผู้ปกครองที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ด.ญ.เอ จากนั้นหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลปักธงชัยและหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย มาถึง ได้รีบนำตัว ด.ญ.เอ ส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลปักธงชัย แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส และเสียเลือดมากจึงส่งต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ได้รีบนำตัว ด.ญ.เอ เข้าห้องไอซียูเพื่อช่วยชีวิต ขณะนี้อาการ ด.ญ.เอ ยังสาหัสไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ทราบว่า พลุที่ตกใส่ศีรษะ ด.ญ.เอ มาจากช่างที่ถูกว่าจ้างมาจุดในงานฌาปนกิจศพที่วัดแห่งหนึ่ง ต.ตะคุ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงเรียนจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร จึงได้เชิญช่างที่จุดพลุและเจ้าภาพงานฌาปนกิจศพที่วัดดังกล่าว มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป