เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่โรงเรียนมัธยมเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มีหนอนคูณ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า นอนต้นขี้เหล็ก จำนวนนับล้านตัว ได้คลานจากต้นขี้เหล็กข้างโรงเรียนเข้ามาภายในอาคารเรียน สร้างความหวาดผวาให้กับครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก นอกจากยึดตัวอาคารเรียนแล้ว ต้นขี้เหล็ก เกือบ 30 ต้น ก็มีหนอนและรังดักแด้มาแทนที่ใบขี้เหล็กเกือบทั้งต้น

โดยหนอนพวกนี้จะเดินยั้วเยี้ยไต่ตามอาคาร ผนัง กำแพงของอาคารเรียน หาพื้นที่ฟักตัวเป็นดักแด้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าขนลุกของบรรดาคุณครูและนักเรียนในโรงเรียนเป็นอย่างมาก

 

โดยตัวหนอนจะอาศัยกินใบขี้เหล็กจนโกร๋น ถ้าสภาพแวดล้อมเหมาะสมจะเป็นดักแด้สีเขียวอ่อน ห้อยใต้ใบไม้แก่ที่เหลืออยู่ หรือตามอาคารเรียน ซึ่งจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน แล้วแต่ช่วงเวลา ถึงจะลอกคราบเป็นผีเสื้อออกบินอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน นายอุเทน มุงยนต์กลาง อายุ 35 ปี ครูประจำวิชาศิลปะโรงเรียนเสิงสาง บอกว่า ตั้งแต่อยู่ที่โรงเรียนเสิงสางแห่งนี้มา สมัยเรียนจนเป็นครูก็ 20 กว่าปีแล้ว ไม่เคยเห็นการระบาดของหนอนขี้เหล็กเยอะขนาดนี้เลย ตนเองก็แปลกใจว่ามาจากไหนมากมาย แต่หนอนก็ไม่ได้ทำอันตรายใดๆ กับนักเรียนและครู เว้นแต่คนที่แพ้หนอนจริง ๆ แต่สร้างความรำคาญเท่านั้น ส่วนนักเรียนที่กลัวหนอนก็จะไม่เดินเข้ามาใกล้บริเวณที่มีหนอนเกาะอยู่

 

นายอุเทน บอกอีกว่า การแก้ไขปัญหานั้น ขณะนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีใครกล้าจับหนอน ถึงจับก็จับไม่หมด นอกจากจะรอให้พวกมันฟักตัวเป็นผีเสื้อจนหมด และก็บินออกไปเอง ก็น่าจะใช้ระยะเวลาสัก 4-5 วัน ถึงจะฟักตัวกลายเป็นผีเสื้อหมด