เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 23 มีนาคม เวลา 09.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีการรายงานสถานการณ์วาตภัย ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 64 – ปัจจุบัน ที่หลายพื้นที่มีความกดอากาศสูงหรือได้รับมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 64 – ปัจจุบัน (วันที่ 23 มีนาคม 06.00 น.) ซึ่งเกิดวาตภัยในพื้นที่เกือบ 30 จังหวัด แยกเป็น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด เเละภาคเหนืออีก 10 จังหวัด บ้านเรือนและข้าวของประชาชนได้รับผลกระทบเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็น จ.นครราชสีมา 1 ราย และ จ.หนองคาย 1 ราย

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันคลี่คลายลงเเล้วในทุกจังหวัด และทาง ปภ., องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับจังหวัด และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยมีสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม

ทั้งนี้หากมีภัยพิบัติเกิดขึ้น ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป