เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

กรมอุทยานฯ จ่อห้ามปิ้งย่างใกล้จุดกางเต็นท์!

นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยว่า ทางกรมอุทยานฯ มีแนวคิดที่จะห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวที่ไปพักค้างแรม ทำอาหารประเภทอาหารที่มีกลิ่นและอาหารปิ้งย่าง ใกล้บริเวณลานกางเต็นท์ที่พัก เพราะอาจจะทำให้รบกวนเต็นท์ข้างๆ และกลุ่มผู้ที่ไม่ได้ทำอาหาร รวมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดกรณีช้างป่าเดินเข้ามาในบริเวณจุดกางเต็นท์ เพราะได้กลิ่นอาหาร เพราะช้างอาจจะมาทำลายทรัพย์สิน หรืออาจทำอันตรายนักท่องเที่ยวได้

โดยกรมอุทยานฯ จะประกาศ ให้งดกิจกรรมเหล่านี้ในเร็วๆ นี้ และมี 3 แนวทางรองรับคือ

1. จะจัดพื้นที่สำหรับปรุงอาหาร และรับประทานอาหารเฉพาะ คือ นักท่องเที่ยวจะสามารถปรุงอาหารได้ในบริเวณที่อุทยานฯ กำหนดเท่านั้น

2. จัดเตรียมร้านสวัสดิการไว้บริการนักท่องเที่ยวให้เพียงพอ

3. หากอุทยานไหนที่ไม่มีความพร้อม จะให้เอกชนมาเช่าเพื่อเปิดบริการร้านอาหารแก่ประชาชน แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของอุทยานแห่งชาติ

โดยจะให้รับประทานอาหารเป็นเวลา เช่น 18.00-21.00 น. หลังจากนั้นเมื่อกลับไปเต็นท์ ต้องไม่มีการทำปิ้งย่างหรือทำอาหารกลางดึก เพื่อไม่ให้ทำลายบรรยากาศของการท่องเที่ยว แต่สำหรับกรณี ต้มน้ำร้อน ต้มไข่ ต้มบะหมี่ ชงกาแฟ หุงข้าว ยังสามารถทำได้ เพราะไม่มีกลิ่นรบกวน คนละกรณีกับปิ้งย่าง ทอดไข่ ผัดกะเพรา ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบ