เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ที่บ้านพักใน ต.พังขว้าง อ.เมืองสกลนคร ได้รับการร้องเรียนและขอรับการช่วยเหลือจาก นายบุญสวน จันใด อายุ 68 ปี ว่าเงินสะสมมาตลอดชีวิตได้ฝากไว้ในธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาสกลนคร หายเกลี้ยงบัญชีกว่า 150,000 บาท ทั้งๆ ที่ไม่เคยเบิกหรือถอน มีเพียงสมุดบัญชี ไม่ได้ทำบัตรเอทีเอ็ม และไม่เคยผูกแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับการเงินใดๆ

 

ตอนนี้ครอบครัวของลุงบุญสวน มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก เนื่องจากเงินจำนวนที่หายไปนั้น เป็นเงินที่ลุงไปรับจ้างมาได้วันละ 100-200 บาท เก็บสะสมมาตลอดทั้งชีวิต หวังไว้เพื่อมาใช้จ่าย ดูแล รักษาลูกชายพิการ

นายบุญสวน กล่าวว่า เพิ่งรู้ว่าเงินหายออกจากบัญชี เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากตนไปเบิกเงิน เพื่อเอามาใช้จ่ายในบ้าน เขียนเบิกไป 2,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย ที่แรกเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารพูดหยอกเล่น จึงพูดตอบกลับไปว่า เงินในบัญชีผมมี 150,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยัน พร้อมอัพสมุดบัญชีให้ดู พบว่าเงินในบัญชีหายไปหมดแล้วจริงๆ เมื่อได้ยินดังนั้นตนเข่าอ่อน น้ำตาไหล ไม่รู้ตัว เพราะเงินจำนวนนั้นสำคัญกับครอบครัวมาก เมื่อตั้งสติได้เจ้าหน้าธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสกลนคร

โดยจากการเช็กเส้นทางการเงินในบัญชีของนายบุญสวน เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่า พบมีการเบิกถอนเงินไป 156,800 บาท โดยกระจายไป 3 บัญชี ซึ่งตำรวจมีรายชื่อบัญชีที่ถูกโอนเข้าไปแล้ว แต่เรื่องอยู่ระหว่างการสืบสวน ไม่สามารถอายัดเงินในบัญชีเหล่านั้นได้ เนื่องจากเรื่องราวยังไม่แน่ชัด ต้องสืบสวนให้ชัดเจน

 

 

อย่างไรก็ตาม นายบุญสวน กล่าวว่า ตนอาจไม่ได้เงินคืน ก็ได้แต่เศร้าเสียใจกับคำพูดพวกนั้น ที่ผ่านมามั่นใจมาตลอดว่า การฝากเงินกับธนาคารคือต้องปลอดภัยที่สุดแล้ว ถ้ามาเจอแบบนั้น คนหาเช้ากินค่ำอย่างครอบครัวตนเองต้องหันมาเก็บเงินใส่ไห่แล้งฝังดินไว้ดีกว่า ท้ายที่สุดแล้ว นายบุญสวน ยกมือไหว้ขอให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวด้วย เพราะตอนนี้ทั้งสภาพจิตใจ สุขภาพร่างกายลูกชายที่พิการ ต้องดูแลต่อเนื่อง ตอนนี้มีความเป็นอยู่อย่างลำบากมาก