เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครอบครัว “น้องเมยนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 (นตท.) ยังคาใจและสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมย หลังคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กองทัพไทยตั้งเรื่องตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง เมื่อครอบครัวตัญกาญจน์เข้าไปรับฟังผลการสอบสวน ต่างไม่พอใจในหลายประเด็น รวมถึงรอยช้ำตามร่างกายยังไม่มีเอกสารยืนยัน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 ม.ค. นายพิเชษฐ-นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่และพี่สาวน้องเมยจัดพิธีทำบุญครบ 100 วัน การเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ที่บ้านพักใน ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี นิมนต์พระ 9 รูป ทำบุญตักบาตร และถวายสังฆทาน มีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทมาร่วมงาน

น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวน้องเมย เปิดเผยว่า การทำบุญ 100 วัน เป็นไปตามพิธีทางศาสนา ถึงแม้ว่าหลังจากเข้าไปพบผู้ใหญ่ในกองทัพไทย จนถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า แต่เชื่อว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของน้องชายน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ตนนำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยื่นให้ทางกองทัพเพิ่มเติม เมื่อแพทย์ทหารเห็นข้อมูลบอกว่ารู้สึกตกใจ และถือเป็นหลักฐานชิ้นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นหลักฐานทางการตรวจ สภาพร่างกายของน้องเมย และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไม่สามารถโกหกหรือทำขึ้นมาหลังการเสียชีวิตได้ คาดหวังว่าน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในแง่ของการสอบสวน

แม้ครอบครัวจะเคยท้อกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะหากเป็นเรื่องทั่วไปเวลาผ่านไป 3 เดือน น่าจะมีการดำเนินคดีกันแล้ว ส่วนประเด็นที่มีคำถามว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้อย่างไรนั้น ขอชี้แจงว่า หมอพรทิพย์ให้คำปรึกษาในแง่ของการวิเคราะห์ผลชันสูตรว่ามีจุดใดบ้างที่ผิดปกติเท่านั้น

ที่มา -ไทยรัฐ