เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุสะเทือนขวัญที่ นายมอนตึง อายุ 26 ปี หนุ่มชาวมอญ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้าย นางตันเตา อายุ 25 ปี ภรรยาตัวเอง ที่กำลังตั้งครรภ์ได้เพียง 6 เดือนจนเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) โดยสภาพศพถูกฟันด้วยมีดที่คอ 1 แผล และถูกแทงที่คออีก 2 แผล เหตุเกิดภายในชุมชนชาวมอญ วัดบ้านใหม่พัฒนา หมู่ 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปกบดานในป่า แถวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค.) เวลา 15.30 น. พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาการ ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้ประสานไปยัง พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า เพื่อร่วมจับกุมคนร้าย โดยสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พร้อม ร.ท.ศุภกฤต ทรัพย์เจริญ ผบ.มว.ลว.ที่ 3 และ ร.ต.ธวัชชัย พันธเสน ผบ.ร้อย.ทพ.1107 ลงพื้นที่ลาดตระเวนจนพบเบาะแสว่า นายมอนตึง (คนร้าย) น่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะ พื้นที่บ้านห้วยกบ หมู่ 6 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ จนพบตัว นายมอนตึง และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ จากนั้นจึงประสานตำรวจ สภ.สังขละบุรี เดินทางมารับตัวคนร้าย และคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า นายมอนตึงติดยาบ้าอย่างหนัก ก่อนก่อเหตุได้ขอเงินภรรยาเพื่อนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ภรรยาไม่ยินยอมจึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จากนั้นนายมอนตึงได้พยายามทำร้ายร่างกายภรรยาภายในบ้าน ทำให้ภรรยารีบวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ระหว่างนั้นเกิดสะดุดล้มลง จนนายมอนตึงตามมาทัน พอถึงตัวได้ใช้อาวุธมีดฟันและแทงภรรยา จนเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์

จากนั้นหลังก่อเหตุ นายมอนตึงได้วิ่งหนี โดยมุ่งหน้าเข้าไปในป่าที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จากนั้นได้เดินลัดเลาะไปตามชายเขา เพื่อหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จนกระทั่งชาวบ้านมาพบเดินอยู่ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 12 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าจับกุมตัวดังกล่าว