เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกนำรูปภาพของลูกชายเมื่อครั้งเข้ารับการผ่าตัดรักษาที่โรงพยาบาลไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อขอรับบริจาคขอความช่วยเหลือ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน

สอบถาม น.ส.เบญมาศ เคลือแก้ว อายุ 29 ปี เดินทางมาพร้อมกับสามีและลูกๆ อีก 2 คน  พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ได้มีพี่สาวที่อยู่ต่างจังหวัดโทรมาแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ร้ายมา ร้ายกลับ” ซึ่งมีรูปโปรไฟล์เป็นรูปของตนเองกับลูกชายไปโพสต์ในเพจ “กระดาษเปื้อนหมึก” โดยเป็นภาพของลูกชายที่กำลังนอนอยู่บนเตียงภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งพร้อมกับข้อความว่า “ช่วยน้องด้วยนะคะ น้องเต้ อายุ 10 เดือน เป็นโรคหัวใจหอบ ตอนนี้อยู่ในห้อง ICU ปลอดเชื้อโรงพยาบาลพังงา ต้องใช้ค่าใช้จ่าย ซื้อของใช้น้องหลายอย่างเพราะ ปอดน้องไม่ค่อยดี เนื่องจากโดนยาสลบเยอะ ค่าใช้จ่ายอาทิตย์ละ 3,000 บาท ขอรับบริจาคนม แพมเพิสหรือปัจจัยช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องได้ที่ เลขที่บัญชี 020226133559 ชื่อ นายอภิวัฒน์ เกาะกันหนู”

โดยปรากฏว่ามีคนโอนเงินเข้าไปบัญชีดังกล่าวหลายราย ซึ่งตนรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่รู้เรื่องและไม่ได้เป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว รวมทั้งเจ้าของบัญชีตนก็ไม่รู้จักเลย จึงเชื่อว่าเป็นพวกมิจฉาชีอย่างแน่นอน จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำการดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป น.ส.เบญจมาศ เปิดเผยต่อว่า สำหรับรูปที่ปรากฏในเฟซบุ๊กนั้นเป็นรูปตนเองกับลูกชายจริง แต่รูปลูกชายเป็นรูปเมื่อครั้งเข้าทำการผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งขณะนี้ลูกชายสุขภาพแข็งแรงดีไม่เจ็บป่วยแต่อย่างใด ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามิจฉาชีพคนดังกล่าวเอารูปตนเองกับลูกไปได้อย่างไร จึงอยากฝากถึงผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือบุคคลต่างๆ ให้มีการตรวจสอบก่อนจะโอนเงิน เพราะอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพแบบที่ตนและลูกโดนก็เป็นได้